Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 15 Tháng 10 2014 16:12

Thánh lễ Têrêxa Avila quan thầy các bà mẹ toán 3

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ Têrêxa Avila quan thầy các bà mẹ toán 3

Lúc 4 giờ 45 phút ngày 15 tháng 10 năm 2014 tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng, cha quản xứ Giuse đã long trọng dâng thánh lễ nhớ mừng thánh nữ Têrêxa Avila đồng trinh, tiến sỹ Hội thánh, quan thầy của các bà mẹ toán 3.

Sau khi nghe tiểu sử của thánh nữ, cha quản xứ cùng với 53 quý mẹ chị với cờ hiệu của toán làm thành đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến về cung thánh với sự hiệp dâng của đông đảo bà con giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, sau lời chúc mừng gởi tới quý mẹ chị toán 3 mừng lễ quan thầy hôm nay, cha chủ tế Giuse mời gọi mọi người trong thánh lễ hãy nhớ và cầu nguyện cho linh hôn của những chị em trong toán đã lìa đời.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse lược lại những nét đáng nhớ của thánh nữ Têrêxa Avila, một vị thánh đặc biệt đã dùng cả cuộc đời của mình hiệp nhất và quy chiếu về một Chúa Giêsu duy nhất, một Chúa Giêsu chịu đau khổ, chịu đánh đòn và chịu đóng đinh…Ngài đã cải tổ dòng tu trở về với đời sống nhiệm nhặt, sống đời sống thinh lặng, nghèo khó, chay tịnh, cầu nguyện và đi chân đất 4 mùa, sự canh tân của ngài được sự trợ giúp tích cực của thánh Gioan Thánh Giá.

Giữa các hoạt động lạ lùng  và tiếp tục thành lập các dòng tu, thánh nữ cũng viết và để lại cho đời một tác phẩm viết về cuộc đời của Ngài, tác phẩm: “Lâu Đài Nội Tâm” mà Ngài gọi là sách các kỳ công của Chúa…..

Thánh nhân qua đời ngày 04-10-1583 tại miền quê ở Albe de Tormès sau khi  được rước Thánh Thể Ngài đã la to: "Lạy Chúa, đến lúc chúng ta gặp nhau rồi", đúng vậy, từ phút đó Têrêxa đã hiệp nhất với tình yêu.

Năm 1628 Ngài được tuyên thánh, và Đức Giáo hoàng Phaolô VI đã đặt Ngài là tiến sỹ Hội Thánh vào ngày 27-09-1970.

Sau thánh lễ cha quản xứ cùng ghi hình lưu niệm với toán, mọi ngưởi ra về hẳn không quên lời cầu chúc của cha quản xứ trong bài giảng : Hãy xây tổ ấm của mình như con tằm, xây bằng cách tẩy trừ ích kỷ và thực  hiện sám hối, chăm chuyên cầu nguyện, hy sinh, vâng lời…Chúa sẽ biến chúng ta thành con bướm trăng khi Ngài muốn….. 

IMG 3769 

IMG 3774

IMG 3782

IMG 3785

Album Ảnh

Hồng Bính

 

Read 28408 times Last modified on Thứ sáu, 17 Tháng 10 2014 10:17