Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 01 Tháng 1 2015 10:35

Thánh lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng giáo họ Maria

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    cộng đoàn luôn biết nương nhờ, cậy trông ở Mẹ, vì gần bên Mẹ thì ta luôn tìm thấy được sự bình an.

 Sáng nay ngày 01/01 ngày đầu của năm 2015, tại thánh đường giáo xứ, cha quản xứ Giuse đã long trọng dâng thánh lễ mừng kính Đức Maria mẹ là mẹ Thiên Chúa, đồng tế với ngài có cha Gioan B. Maria Trần Đình Thắng người con cháu của giáo xứ về thăm quê và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

 

Mở đầu, cha quản xứ đã gợi cho cộng đoàn hiểu được không những ngày đầu năm mà cả những ngày trong năm không phân biệt ngày nào, chúng ta phải luôn biết cảm tạ Thiên Chúa bởi vì ngày tháng, thời gian là của Chúa ban cho, chúng ta phải biết trân trọng và sống sao cho luôn đẹp lòng Ngài.
Tiếp đến cha mời cả cộng đoàn vỗ tay để chúc mừng cho giáo họ Maria trong lễ bổn mạng, và ngài cũng nhắc nhở thêm cộng đoàn luôn biết nương nhờ, cậy trông ở Mẹ, vì gần bên Mẹ thì ta luôn tìm thấy được sự bình an.

Chia sẻ với cộng đoàn cha giảng lễ Gioan B. Maria Trần Đình Thắng, ngài nói:
“ Hôm nay là một ngày rất đặc biệt. Đặc biệt đó là ngày đầu năm và cả toàn thể giáo hội đã dành cái ngày đầu tiên của năm giây phút thánh thiêng của năm để cho cả toàn thể giáo hội mừng lễ Đức Mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa.”…Danh xưng Mẹ Thiên Chúa được Công đồng công bố nhưng cha giảng lễ nhắc cho cộng đồng nhớ lại danh Mẹ đã được chào ngay từ khi Ngôi Lời nhập thể. Khi Mẹ viếng thăm người chị là Elizabet.
Tiếp đến ngài chia sẻ 2 câu chuyện trong đời thực mà ngài đã gặp cho thấy sự linh thiêng của Mẹ Maria và ngài khẳng định: trong cuộc sống của chúng ta có những khó khăn, trắc trở nếu biết chạy đến với Mẹ thì không chuyện gì là không có thể.

 Mời nghe bài giảng

 

Sau thánh lễ hai cha đã ghi hình lưu niệm với: ban hành giáo, ca đoàn của giáo họ. mọi người hân hoan ra về trong tia nắng ấm của ngày đầu năm, và rồi chắc hẳn rằng sẽ còn đọng lại trong mỗi người những điều mà quý cha đã nhắn nhủ.

le maria2

le maria3

le maria4

le maria5


 Xem hình ảnh mời  Bấm vào đây

Trần Đình Hoàng

Read 1606 times Last modified on Chủ nhật, 04 Tháng 1 2015 18:46