Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 03 Tháng 4 2015 07:23

Hình ảnh Thánh lễ Tiệc Ly khai mạc Tam Nhật Thánh.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh Thánh lễ Tiệc Ly khai mạc Tam Nhật Thánh.

Theo đúng lịch trình Tuần Thánh tại giáo xứ Thổ Hoàng thì thánh lễ Tiệc Ly sẽ được bắt đầu vào lúc 16 giờ 30 nhưng đã phải dời lại muộn hơn 30 phút vì cơn mưa đầu mùa bất chợt đổ xuống tầm tã sau hơn 5 tháng nắng hạn, cơn mưa vàng khiến rất nhiều giáo dân vui sướng cảm tạ ơn mưa móc từ trời cao, rất nhiều người vui sướng đổi trao tâm trạng mừng vui  trên đường đội dù khoác áo mưa tiến về nhà thờ tham dự thánh lễ Tiệc Ly hay trước tiền sảnh và hành lang nhà thờ….

IMG 5217

Cơn mưa đầu mùa bất chợt đổ xuống trước giờ lễ

IMG 5221

17 giờ thánh lễ bắt đầu

Đúng 17 giờ, sau lời dẫn lễ, cha chủ sự Giuse bắt đầu cử hành thánh lễ Tiệc Ly, đoàn rước gồm 12 Tông đồ, các em lễ sinh và cha chủ sự từ dưới nhà thờ tiến lên trong tiếng hát thiết tha của bài ca nhập lễ giữa một buổi chiều Cao Nguyên sau cơn mưa bầu khí trở nên mát dịu dưới óng ánh sắc màu dìu dịu sau cơn mưa khiến cho lòng người càng thêm trầm lắng dễ hòa lòng mình vào tâm tình của một buổi chiều năm ấy Đức Giêsu con chiên vẹn sạch dâng mình hiến tế cho nhân loại….

IMG 5229

Mời Nghe Bài Giảng

Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã khái quát lại hai bài đọc cho mọi người rõ hơn về biến cố dân Do Thái ăn lễ Vượt Qua và đã được Thiên Chúa giải cứu khỏi ách nô lệ, cảnh áp bức của người Ai Cập… , đồng thời, hôm nay Đức Giêsu cùng với các môn đệ cũng dùng lễ Vượt Qua đó, nhưng Người đã làm cho bữa tiệc nầy trở thành của bữa tiệc Giao Ước Mới, giao ước do chính Người thiết lập bằng sự đổ máu và hy sinh trên thập giá.

Sau khi chia sẻ những hình ảnh đầy yêu thương của Chúa Giêsu, hình ành: “Yêu thương cho đến chót…”, hình ảnh cầm bánh, bẻ ra và chia cho các môn đệ, hình ảnh cúi xuống rửa chân…, ngài mời gọi mọi người hãy cũng cúi xuống để phục vụ cho con người, khi chúng ta cúi xuống lượm một cái rác vì tình yêu thương thì hành đông đơn giản đó  cũng sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa.

IMG 5234

Sau bài giảng, cha chủ tế thực hiện lại hành động của Chúa Giêsu là cúi xuống rửa chân cho các môn đệ qua nghi thức rửa chân.

IMG 5239

IMG 5241

IMG 5249

IMG 5250

Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha Chủ tế đã chủ sự một cuộc rước Thánh thể đi quanh hành lang nhà thờ  nghiêm trang, sốt sắng về bàn thờ phụ.

IMG 5256

IMG 5259

 Mở đầu cho chương trình chầu do giáo họ Maria phụ trách, các giáo họ tiếp tục giờ chầu của mình theo lịch phân chia, giờ chầu kết thúc vào lúc 21 giờ do giáo họ Phêrô Tự phụ trách.

 

Album ảnh

Hồng Bính ghi chép

Read 2190 times Last modified on Chủ nhật, 05 Tháng 4 2015 08:38