Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 04 Tháng 4 2015 06:53

Nghi lễ tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Vào lúc 16g45, ngày 3.4.2015, nghi lễ tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu được bắt đầu tại thánh đường giáo xứ.

Theo truyền thống lâu đời của Hội Thánh, thứ sáu Tuần Thánh là ngày Chay Vượt qua. Ngày kỷ niệm việc Chúa Giêsu chịu thương khó và chịu chết. Tuy nhiên, cử hành phụng vụ chiều hôm nay không đơn thuần là một cuộc họp tưởng niệm các đau khổ và nhục hình của biến cố Thương khó, nhưng cốt lõi đó chính là họp mừng “vinh quang Thập Giá Đức Kitô. Vì mỗi lần Hội thánh tưởng niệm việc của Chúa chịu chết thì đồng thời cũng tuyên xưng Người đã sống lại. (lời dẫn đầu trong nghi lễ tại giáo xứ).

Bài Thương khó của thánh Gioan hôm nay kể xuyên suốt về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Bắt đầu từ lúc Chúa Giêsu với các môn đệ đang tụ họp với nhau đến lúc bị bắt, bị tra hỏi, bị đóng đinh vào thập giá và cuối cùng là cái chết đầy đau khổ của Chúa.

Chia sẻ sau bài thương khó cha Giuse đề cập đến việc Chúa Giêsu chấp nhận chịu đau khổ, chịu hy sinh. Khác với con người chúng ta. Chúng ta muốn thoải mái, nhẹ nhàng, theo ý riêng của mình. Chính vì thế mà sự thương khó của Chúa chưa kết thúc vì mỗi lần chúng ta phạm tội là chúng ta lại đóng đinh Chúa…


Mời nghe bài giảng

Hết phần lời nguyện. cha chủ tế long trọng kiệu tượng Thánh giá từ cuối nhà thờ lên và nâng cao mỗi chặng để cộng đoàn giáo dân cùng cung kính bái thờ, sau đó ngài hôn kính Thánh giá trước rồi lần lượt ban thường vụ, các ban hành giáo họ đại diện cũng hôn kính Thánh giá.

Nghi lễ tưởng niệm được kết thúc sau lời chúc lành của cha chủ tế Giuse trên toàn thể dân Chúa.

tniem2

tniem3

tniem4

tniem5

Album Ảnh

Trần Đình Hoàng ghi chép

Read 1212 times Last modified on Thứ bảy, 04 Tháng 4 2015 07:14