Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 02 Tháng 5 2015 15:06

Giáo xứ Thổ Hoàng khai mạc tháng hoa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng khai mạc tháng hoa

Lúc 19 giờ 15 phút ngày 01-05 đã có đông đảo bà con giáo dân trong toàn giáo xứ hân hoan quy tụ về Đài Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ để tham dự đêm kiệu và dâng hoa khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ.

Đêm kiệu hoa và dâng hoa kính Đức Mẹ năm nay do các bà mẹ trong giáo xứ phụ trách với chủ đề: "Giáo xứ Theo Gương Mẹ Sống Lời Xin Vâng" gồm 3 phần

1.Kiệu hoa

IMG 5478

Đúng 19 giờ 20, toàn thể những người tham dự đã tập trung theo hàng lối nghiêm trang từ hội trường giáo xứ.

Sau kinh Chúa Thánh Thần cộng đoàn bắt đầu nghe hướng dẫn suy niêm 5 mầu nhiệm Mùa Vui, sau mỗi suy niệm cộng đoàn cùng lần chuỗi và kiệu Đức Mẹ từ từ tiến về đài Đức Mẹ.

Hình ảnh nghiêm trang và sống động của đoàn rước đã thể hiện tâm tình của những người con luôn tin tưởng, yêu thương và luôn hướng về người Mẹ hằng đồng hành trong suốt cuộc hành trình sống đức tin, hằng đồng hành và chia sẻ mọi khổ đâu, gian nan vất vả của những người con Giáo xứ. 

2. Dâng Hoa

IMG 5517

Trong phần Dâng Hoa, toàn thể cộng đoàn được sống trong tâm tình Xin Vâng của Mẹ và thái độ đáp lời xin vâng của mình trong từng điệu múa, màu hoa…

Mẹ đã Xin Vâng vô điều kiện, trong khi đó con người cố lắm mới nói được một lời xin vâng nhưng thường trì hoãn,  viện cớ này cớ kia để mà thoái thác : nào là không dám đâu, nào là chưa sẵn sàng, nào là để suy nghĩ, nào là để xem lại, hỏi lại, hoặc là để cầu nguyện thêm cái đã…trong công việc phục vụ giáo xứ cũng thường đắn đo thiệt hơn, sợ mất thời gian, tấm lòng thiếu quảng đại để xin vâng đóng góp phần của mình trong công cuộc xây dựng giáo xứ, thật khác xa với Mẹ khi Mẹ nói lời Xin Vâng.

Từ các hình ảnh đó, cộng đoàn giáo xứ được mời gọi hãy biết noi gương Mẹ mà sống  lời Xin Vâng như Mẹ, xin luôn tin tưởng phó thác vào Chúa, cho dù gặp gian truân, xin Mẹ giúp luôn giữ lòng trung tín mến yêu, cậy trông nơi quyền năng và sự xếp đặt của Chúa.

3. Cha quản xứ huấn giáo và ban phép lành bế mạc

IMG 5537

Kết thúc buổi dâng hoa cha quản xứ  nhắn nhủ giáo dân về lòng sùng kính Đức Mẹ không phải như là một chương trình văn nghệ chóng quá, nhưng mọi người phải đến cùng Mẹ với lòng yêu mến, tin yêu và phó thác.

Hãy thành tâm dâng lên cho Mẹ tất cả các màu hoa đời mình, không phải chỉ là hoa của niềm vui, nhưng hãy dâng cho Mẹ cả những màu hoa buồn phiền, khổ đau hay thất vọng để được Mẹ yêu thương đỡ đần.

IMG 5474

IMG 5479

IMG 5491

IMG 5492

IMG 5503

chung1

chung2

Album ảnh

Hồng Bính Ghi chép

Read 1609 times Last modified on Thứ hai, 04 Tháng 5 2015 13:22