Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 09 Tháng 9 2015 09:30

Thánh lễ Tạ ơn của Tân Linh mục Gioan B. Trần Đức Thuận, CSJB

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ Tạ ơn của Tân Linh mục Gioan B. Trần Đức Thuận, CSJB Hội Dòng Tiểu đệ Thánh Gioan Tẩy Giả tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng.

Cha Gioan B. Trần Đức Thuận đã chịu chức vào thứ bảy ngày 29/8/2015 tại nhà thờ Đức Mẹ Fatima – Đài Trung, do Đức cha Martinô Tô Diệu Văn Giám Mục Giáo Phận Đài Trung – Đài Loan chủ sự.

Vào ngày 03/9/2915, cha đã dâng thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Giáo xứ Châu Sơn Giáo phận Banmêthuột là quê hương của ngài.

Hôm nay ngày 9/9/2015, Cha Gioan B. Trần Đức Thuận đã về thăm giáo xứ Thổ Hoàng, thăm bà con anh em thân tộc, bằng hữu. vì đây là quê Ngoại của cha, là người cháu thuộc cánh họ của ông bà Ngô Xuân Giám, Đồng thời vào lúc 4g45 tại thánh đường giáo xứ cha đã dâng thánh lễ tạ ơn, đồng tế với cha có cha quản xứ Giuse, để cầu bình an cho giáo xứ, cho bà con anh em thân tộc.

Mở đầu lễ, sau lời giới thiệu của cha quản xứ, cộng đoàn đã hân hoan nồng nhiệt để chào đón cha.

Trong bài giảng, cha Gioan B. Trần Đức Thuận đã chia sẻ bài Tin Mừng hôm nay của Thánh Luca: Hãy sống theo tinh thần của tám mối phúc. Ngài cũng mời gọi mọi người chùng ta hãy nhìn lại trong hành trình đức tin xem chúng ta có bị nghèo đức tin đi không? Có bị nghèo về sự thánh thiện hay không? …

Mời nghe bài giảng

Sau lời nguyện hiệp lễ một vị đại diện Hội đồng giáo xứ đã đại diện cho toàn giáo dân nói lời chúc mừng đến cha, đến bà cố, gia đình cũng như bà con thân tộc, và một bó hoa gởi gắm nhiều tâm tình quý mến được kính tặng cho cha.
Đáp lời, với tâm tình xúc động cha đã cám ơn đến cha quản xứ, quý hội đồng giáo xứ cùng toàn thể bà con đã niềm nở đón nhận và tạo mọi điều kiện tốt để cho cha dâng thánh lễ này được sốt sắng và tốt đẹp.

chaT1

chaT2

chaT3

chaT4

Mời xem thêm ảnh

Trần Đình Hoàng

Read 1896 times Last modified on Thứ bảy, 12 Tháng 9 2015 14:46