Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 26 Tháng 8 2016 09:11

Thánh lễ tạ ơn Hồng ân Vĩnh khấn của nữ tu Catarina Trần Diễm Thư.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ tạ ơn Hồng ân Vĩnh khấn của nữ tu Catarina Trần Diễm Thư.

Lúc 9 giờ sáng ngày 25.08.2016, giáo xứ Thổ Hoàng   hân hoan hiệp dâng thánh lễ tạ ơn của nữ tu Catarina Trần Diễm Thư đã được  lãnh nhận hồng ân vĩnh khấn vào lúc 5 giờ ngày 22 tháng 8.2016 tại nhà thờ chính tòa Quy Nhơn do đức cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi chủ tế.

Thánh lễ sáng hôm nay do cha Louis Nguyễn Văn Hạnh, cha ông của nữ tu Catarina làm chủ tế.

Cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha GB. Nguyễn Kim Hướng cùng với sự hiệp thông của đông đảo bà con giáo dân, quý tu sỹ nam nữ đã hân hoan chia sẻ niềm vui, dâng lời tạ ơn  và cùng cầu nguyện cho  nữ tu  Catarina sống trọn vẹn đời dâng hiến.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Louis đã chia sẻ về tâm tình tạ ơn, lời tạ ơn Chúa không bao giờ có điểm dừng và lời tạ ơn phải là một lời ngân vọng mãi suốt cả cuộc đời…. tạ ơn không phải là hoàn lại ân huệ đã nhận hay dâng một điều gì đó để đền đáp,  nhưng tâm tình tạ ơn là biết nhìn nhận ơn Chúa ban, và đón nhận ân sủng nhưng không của Ngài,… xin cho cuộc đời của nữ tu Catarina sẽ là một lời tạ ơn liên lỉ dâng lên Thiên Chúa trong suốt cuộc hành trình sống đời dâng hiến của mình….

Trước lời nguyện hiệp lễ, ông Micae Trần Quốc Hiền thay mặt ban thường vụ hội đồng giáo xứ đã gởi lời chúc mừng tới sơ Catarina, cùng gởi lời cảm ơn tới ông bà cố Giuse Trần Hữu Khôi đã quảng đại hiến dâng người con của mình cho giáo hội qua hội dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn, cám ơn hội dòng MTG Quy Nhơn đã đào tạo và giáo dục người con của giáo xứ từ thủa thiếu thời tới hôm nay được lãnh nhận hồng ân vĩnh khấn.

Sau lời chúc mừng quý ông trong ban thường vụ đã lên tặng  hoa cho ông bà cố và sơ Catarina, những bó hoa và vòng hoa  biểu trưng cho lòng biết ơn và yêu mến của giáo xứ trao tới sơ và gia đình.

Tiếp đó Sơ Catarina đã nói lời tri ân của mình gởi tới cha quản xứ, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, ân nhân thân nhân gần xa đã về đây hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa cùng với gia đình và Sơ trong ngày vui trọng đại nầy, sơ cũng không quên nói lên tâm tình biết ơn của mình tới thân phụ mẫu, anh chị em trong gia đình, hội dòng MTG Quy Nhơn….

Sau lời nguyện kết thúc thánh lễ, mọi người ghi hình lưu niệm, sau đó về tư trang  tham dự bữa cơm thân mật cùng với gia đình

 

IMG 9749

IMG 9751

IMG 9758

IMG 9761

IMG 9762

IMG 9789

IMG 9793

IMG 9796

IMG 9794

 

Xem Thêm Hình Ảnh

 

Hồng Bính

 

 

 

Read 1566 times Last modified on Thứ hai, 15 Tháng 6 2020 07:47