Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 04 Tháng 2 2017 09:19

Giáo xứ Thổ Hoàng Ngày thứ hai của tuần Tam nhật chuẩn bị cho Chầu Lượt.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng Ngày thứ hai của tuần Tam  nhật chuẩn bị cho Chầu Lượt.

Lúc 18 giờ 30 nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng đã có đông đảo bà con quy tụ về tĩnh tâm, nghe giảng và sau đó tham dự thánh lễ chuẩn bị tâm hồn cho ngày hồng phúc của giáo xứ, ngày thay mặt giáo phận chầu luân phiên Mình Thánh Chúa vào ngày Chúa Nhật tuần 5 mùa thường niên, ngày 05,02,2017.

Hôm nay cha GB Nguyễn Văn Huân SVD, một người con của giáo xứ truyền giáo tại Paraguay về quê ăn tết giúp cộng đoàn tĩnh tâm và chia sẻ về những kinh nghiệm và cảm nhận đời sống  gia đình ở Paraguay.

Cha giảng tĩnh tâm GB Nguyễn Văn Huân SVD đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng vô cùng của đời sống gia đình, gia đình là nền tảng của xã hội, mà trong giai đoạn nầy cái nền tảng gia đình đang bị lung lay dữ dội bởi con người dùng quyền tự do của Chúa ban để khước từ Thiên Chúa, khước  từ những luật lệ của Ngài, trong bối cảnh đó, Giáo hội Việt Nam đã dành năm nầy  cho các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân. Ngài mời gọi mọi người đặc biệt các bạn trẻ hãy chuẩn bị thật kỹ càng cho mình bằng đời sống cầu nguyện rồi tới Phục vụ, vì đến với đời sống hôn nhân là đến để sẻ chia đời sống cho nhau, yêu thương tôn trọng nhau, bên nhau trọn đời để cùng nhau dựng xây cho riêng mình một mái ấm thật sự, một mái ấm đượm nồng yêu thương và phục vụ nhau, ngài khuyên mọi người hãy cầu nguyện liên lỉ và hãy chạy đến với Chúa Giêsu và Mẹ Maria mà lắng nghe tiếng Chúa:’ Người bảo gì các anh hãy làm theo” chúng ta sẽ có rượu ngon để hâm đốt nóng lại tình yêu đôi lứa.

Sau giảng, cha  Giuse Trần Thanh Hải SVD đã chủ sự cùng với quý cha đồng tế hiệp dâng thánh lễ thứ sáu tuần 4 mùa thường niên.

Cha quản xứ Giuse trong bài giảng lễ lại một lần nữa nhắc tới sự cần thiết của việc hâm nóng lòng người, hâm nóng tình yêu gia đình, hâm nóng lòng nhiệt thành xây dựng giáo xứ, hâm nóng tình yêu mên Thánh Thể, hãy biết chọn lựa cái tốt nhất cho chính mình và con cái, và sự tốt nhất đó chính là Thiên Chúa.

IMG 1246


Cha GB Nguyễn Văn Huân SVD Giảng 

IMG 1248

IMG 1249

Quý cha đồng tế

IMG 1251

IMG 1252

IMG 1254

IMG 1255

IMG 1256

 

Hồng Bính

Read 837 times Last modified on Thứ hai, 06 Tháng 2 2017 15:46