Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 05 Tháng 2 2017 07:03

Các bà mẹ toán 4 mừng lễ thánh Agatha quan thầy.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Các bà mẹ toán 4 mừng lễ thánh Agatha quan thầy.

Vào lúc 4 giờ 45  phút thứ bảy ngày 04.02 2017 tại nhà thờ giáo xứ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã dâng thánh lễ mừng thánh nữ Agatha đồng trinh tử đạo, quan thầy của các bà mẹ toán 4, thuộc giáo họ Maria Mẹ Thiên Chúa.

Hôm nay cũng là ngày thứ ba trong tuần tam nhật chuẩn bị cho ngày chầu lượt.

Sau khi nghe đọc tiểu sử thánh nữ, thánh lễ bắt đầu bằng đoàn rước từ cuối nhà thờ, các bà mẹ toán 4 đã hân hoan, nghiêm trang và sốt sắng hát bài ca nhập lễ tiên vào nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Giuse đã gởi lời chúc mừng tới toàn thể quý mẹ chị toán 4 đang hân hoan mừng lễ hôm nay bằng một tràng pháo tay rộn ràng, biểu hiện niềm vui hiệp nhất với thánh nữ trong vai trò người mẹ Công Giáo.

Trong bài giảng, mở đầu cha Giuse giớ thiêu sơ lược tiểu sử của thánh Nữ Agatha, theo truyền thuyết ngài được sinh ra trong một gia đình giàu có, ngài đã từ khước tất cả mọi lời cầu hôn để hiến mình cho Thiên Chúa, kể cả Quintian, một người có địa vị cao trong xã hội, say mê thánh nữ, với hy vọng dùng quyền lực và mọi thủ đoạn, bắt nhốt vào ngục tù, tra tấn dã man hay nhốt vào nhà thổ với hy vọng  thánh nữ cuối cùng sẽ chấp nhận thành hôn với mình, nhưng cuối cùng ông đã thất bại vì lòng tin tuyệt đối của ngài vào Thiên Chúa.Lời nguyện mà ngài dâng lên Thiên Chúa không ngớt trên môi: "Lạy Ðức Giêsu Kitô, là Chúa mọi sự! Ngài đã thấy lòng con, Ngài biết con muốn gì. Xin hãy làm chủ toàn thể con người của con - chỉ mình Chúa mà thôi. Con là chiên của Ngài; xin giúp con vượt qua sự dữ một cách xứng đáng".

Sau bao nhiêu nhục hình, thánh nhân không hề lay chuyển, vẫn can đảm tuyên xưng vào Đức Giêsu. Ngài can đảm chịu đựng và dâng lời cầu nguyện trước khi chết: "Lạy Chúa, là Ðấng dựng nên con, Ngài đã gìn giữ con từ khi còn trong nôi. Bởi tình yêu thế gian, Ngài đã dẫn dắt con và ban cho con sự kiên nhẫn để chịu đựng đau khổ. Xin hãy nhận lấy linh hồn con".

Ngài chịu tử đạo ở Sicily trong thời kỳ cấm đạo của hoàng đế Rôma là Decius vào ngày 05.02năm 251.

Tiếp tấm gương của thánh nữ, cha quản xứ Giuse nhắn nhủ thêm với mọi người: nhân cách, lối sống  của con người được hình thành và bén rẽ sâu trong gia đình, đặc biệt nơi những người mẹ. Thánh nữ Agatha vượt qua được mọi khổ đau, mọi sự sỉ nhục, can đảm tuyên xưng đức tin, chấp nhận cái chết để yêu một mình Chúa cũng được bắt nguồn từ nền tảng giáo dục của gia đình.

IMG 1259

IMG 1263

IMG 1267

IMG 1276

IMG 1279

Xem thêm hình ảnh

Hồng Bính

Read 1377 times Last modified on Thứ ba, 07 Tháng 2 2017 14:31