Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 06 Tháng 2 2017 15:11

Giáo xứ Thổ Hoàng, ngày chầu Thánh Thể thay giáo phận

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng, ngày chầu Thánh Thể thay giáo phận

Sau ba ngày từ thứ năm tới thứ bảy cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã mời quý cha về giảng giúp giáo dân tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn cho ngày đại lễ, ngày toàn giáo xứ Chầu Thánh Thể thay mặt cho giáo phận.

Hôm nay Chúa nhật 5 mùa thường niên, nhằm ngày 05.02.2017 toàn giáo xứ hân hoan khai mạc  mừng ngày hồng phúc của giáo xứ với chủ đề: “Thánh Thể Chúa Nguồn Yêu Thương, Tình Hiệp Nhất Trong Gia Đình”.

Thánh lễ nhất dành cho người lớn diễn ra lúc 4 giờ 45 do cha GB Nguyễn Văn Huân SVD chủ sự, có cha Giuse Trần Thanh Hải SVD cùng đồng tế.

Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự  thánh lễ 2 dành riêng cho thiếu nhi, sau thanh lễ  ngài đã đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn tiếp tục chầu và tôn vinh Thánh Thể, đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể khai mạc giờ chầu luân phiên

Tiếp giờ chầu mở đầu của Thiếu Nhi Thánh Thể, 4 giáo họ, các giáo xứ bạn, cùng với đoàn Thanh Trung Niên, hội Légio,  hội Các Bà Mẹ luân phiên chầu Thánh Thể và suy niệm theo lịch trình đã phân chia sẵn, mỗi giờ chầu 45 phút.

15h 30, sau giờ chầu của hội Các Bà Mẹ, giờ chầu chung được bắt đầu bằng nghi thức sám hối , tiếp đó lả những phút suy niệm trước Thánh Thể và cuộc rước cung nghinh Thánh Thể gồm các bà mẹ, ban thường vụ hội đồng giáo xứ, ban hành giáo các giáo họ, thừa tác viên, lễ sinh….. cha GB Nguyễn Văn Huân SVD chủ sự cùng sự tham dự của cha quản xứ, cha Phê rô Nguyễn Trung Hiếu SDB, cha Giuse Trần Thanh Hải SVD được cử hành long trọng và sốt sáng. Sau cuộc rước là là nghi thức chầu trọng thể với Lời Kinh Tạ Ơn mà cộng đoàn giáo xứ hát vang lên cảm tạ  hồng ân Thiên Chúa đã thương ban cho giáo xứ muôn ơn lành kết thúc ngày chầu.

Ngày chầu qua đi bà con giáo dân hân hoan ra về với sức mạnh mới của Chúa Giê Su Thánh Thể, sức mạnh đó chính là Thánh Thể Chúa sẽ giúp các bậc làm cha làm mẹ biết tích cực xây dựng gia đình phải là môi trường giáo dục đặc biệt về tình yêu, đức tin và đức ái.

Xin cho các bậc cha mẹ phải trở nên mẫu gương sống động để giáo dục con cái biết yêu thương hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, biết yêu thương kính trọng bà con họ hàng cùng với mọi người,  biết  nâng đỡ và hy sinh cho nhau. Xin cho gương sáng của cha mẹ và những bậc cha anh sẽ đóng vai trò quan trọng để giáo dục lương tâm cho con cái như những lời nguyện xin mà cộng đoàn đã liên lỉ cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa suốt tuần chầu lượt nầy.

IMG 1286

Cha GB Nguyễn Văn Huân và Giuse Trần Thanh Hải chủ sự thánh lễ nhất

IMG 1294

IMG 1293

Giờ chầu mở đầu Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

IMG 1308

IMG 1307

Nhà Thờ tấp nập và rộn ràng điểm đến 

IMG 1311

IMG 1312

IMG 1315

Giờ chầu các bà mẹ

IMG 1325

IMG 1333

Rước Thánh Thể

IMG 1334

IMG 1336

Chầu chung

IMG 1346

Phút cuối cùng của ngày chầu hướng về Đức Maria Nữ Tỳ Thánh Thể

 

Xem thêm hình ảnh

Hồng Bính

Read 1588 times Last modified on Thứ tư, 08 Tháng 2 2017 15:12