Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 01 Tháng 5 2017 08:27

Tân linh mục Phêrô Hoàng Đức Lợi dâng Thánh lễ Chúa nhật 3 mùa Phục Sinh tại giáo xứ Thổ Hoàng.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tân linh mục Phêrô Hoàng Đức Lợi dâng Thánh lễ Chúa nhật 3 mùa Phục Sinh tại giáo xứ Thổ Hoàng.

Lúc 4g45 Chúa nhật 3 mùa Phục Sinh, tai nhà thờ Thổ Hoàng cha mới Phêrô Hoàng Đức Lợi đã chủ sự thánh lễ cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành.

Cha Phêrô Hoàng Đức Lợi con ông bà cố Phê rô Hoàng Đức Truyền và Maria Hoàng Thị Lân, nay thuộc giáo họ Xuân Bình, giáo xứ Xuân Hòa giáo hạt Đakmil, giáo phận Banmêthuột, đã được đức cha Alexis Mitsuru Shirahama, P.S.S giám mục Giáo phận Hiroshima truyền chức linh mục lúc 13h, ngày 20/03/2017 tại giáo xứ Okasama, Giáo phận Hiroshima, Nhật Bản.

Ngài đã trở về quê hương ở giáo xứ Xuân Hòa, giáo hạt Đakmil, giáo phận Banmêthuột dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa lúc 9 giờ ngày 20-04-2017. Và hôm nay, Chúa nhật 3 mùa Phục sinh, nhằm ngày 30 tháng 04 ngài dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ Thổ Hoàng.

Lời chia sẻ đầu lễ ngài đã gởi tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn cộng đoàn hiện diện cũng với những người thân quen đã khuyến khích và cầu nguyện cho ngài theo đuổi ơn gọi, ngài nói:”con trở về đây với giáo xứ mẹ, với mảnh đất Thổ Hoàng thân thương, chinh nơi nầy đã vun trồng cho ơn gọi của con, đã giáo dục và vun trồng những bài học giáo lý,nhân bản, tâm, sinh lý qua phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể….”

IMG 2364

Trong bài giảng lễ, cha Phê rô đã nhấn mạnh: Niềm tin cốt lõi của người Kitô hữu là tin vào Chúa Ki tô Phục Sinh, và Người đang hiện diện mỗi giây, mỗi lúc với chúng ta trong cuộc sống nầy, Người đã hứa sẽ ở lại với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế….. Hôm nay chúng ta nghe tâm trạng của hai môn đệ trên đường Emmau, Chúa Giêsu đã hiện ra với hai người, đã giảng giải kinh thánh, đã bẻ bánh và đã sai đi như diễn tiến của thánh lễ ngày hôm nay, có phần phụng vụ Lời Chúa, có Bí Tích Thánh Thể và có phần sai đi, và đây là mầu nhiệm đức tin mời gọi mọi người hãy tin thật Chúa Giê su đang hiện diện thật trong hình bánh ….. “

(Mời nghe bài giảng)

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông GB Nguyễn Trọng Luật, chủ tịch hội đồng giáo xứ thay mặt giáo xứ Thổ Hoàng cảm ơn cha Phêrô đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ, đồng thời dâng lên cha Phêrô bó hoa tươi thắm biểu lộ tình yêu mến và hiệp nhất.

 

 

IMG 2365

 

IMG 2367

IMG 2369

IMG 2371

 

Hồng Bính

Read 1265 times Last modified on Thứ ba, 02 Tháng 5 2017 15:59