Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 24 Tháng 6 2017 08:44

Thánh lễ tạ ơn Hồng ân vĩnh khấn của nữ tu Maria Néree Nguyễn Thị Hoàn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ tạ ơn Hồng ân vĩnh khấn của nữ tu Maria Néree Nguyễn Thị Hoàn

Trong niềm vui của toàn giáo phận đang hân hoan chuẩn bị ngày mừng kỷ niệm năm mươi năm hình thành và phát triển, ngày chuẩn bị cho đại lễ khai mạc Năm Thánh của giáo phận. Giáo xứ Thổ Hoàng long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn hồng ân vĩnh khấn của nữ tu Maria Néree thuộc dòng Con Đức Mẹ Phú Cường, người con của giáo họ Giuse Thợ, giáo xứ Thổ Hoàng đã được lãnh nhận hồng ân tuyên khấn trọn đời vào lúc 9 giờ ngày 10 tháng   06 tại nhà thờ chính tòa Phú Cường.

Thánh lễ được diễn ra vào lúc 10 giờ ngày 21 tháng 06 năm 2017 tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế, cùng đồng tế có cha quản xứ và cha phó  giáo xứ Xuân Lộc, cha thư ký của dòng Thừa Sai Đức Tin, cha quản xứ Phước Vĩnh và cha quê hương.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha GB Trần Thượng Uyển, cha xứ giáo xứ phước Vĩnh đã chia sẻ về đời tu, đồng thời gợi ra cho cộng đoàn thử nhìn lại hai hình ảnh tu và tình theo quan niệm của đại thi hào Nguyễn Du: “Tu là cõi phúc tình là giây oan” có phải hoàn toàn đúng như vậy hay không? Sau khi đưa ra vài so sánh tu phúc hay tình oan, ngài đưa ra một kết luận:” Câu nói nầy chưa chắc hoàn toàn đã đúng, hạnh phúc có phải chỉ dành cho người tu trì hay chỉ dành cho người sống đời hôn nhân, và tu cũng chẳng phải là cõi phúc, tình cũng chẳng phải là giây oan. Nhưng hạnh phúc hay oan trái chính là ở cõi lòng chúng ta… đã có một câu nói như thế nầy: người đi tu thì cố tìm cái đẹp của Thiên Chúa, để từ đó họ phản chiếu vẻ đẹp của Thiên Chúa, mà vẻ đẹp của Thiên Chúa là gì, là yêu thương là phục vụ, cũng chính vì thế mà Sr. Maria Néree đã lây câu châm ngôn cho mình là : “Yêu Đến Cùng”, một tình yêu như đức Ky Tô đã yêu, một tình yêu đi ngược với thế gian…”  tiếp đến ngài mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho:” Sr. Maria Néree, cho linh mục, cho các tu sỹ Nam nữ biết nhìn vào Đức Ky tô, vào Mẹ Maria là lý tưởng cuộc đời của mình để luôn luôn cảm thấy đời sống tu trì của mình là hạnh phúc hầu phản chiếu tình yêu và sự nhân lành của Chúa cho con người…...”

Mời nghe bài giảng

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Micae Trần Quốc Hiền thư ký hội đồng đã  thay mặt cộng đoàn giáo xứ tri ân Hội dòng Con Đức Mẹ Phú Cường đã đào tạo dạy dỗ nữ tu Maria Néree, tri ân ông bà cố Nguyễn Xuân Huệ đã quảng đại dâng con cho Giáo hội, tri ân sự hiện diện hiệp thông của quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, quý khách gần xa, đồng thời chúc mừng sr. Maria Néree, ồng bà cố  bằng những đóa hoa tươi thắm nhất.

Tiếp đó, Sr. Maria Néree đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã tuôn đổ hồng ân trên sr. bao năm qua; Thánh lễ tạ ơn hôm nay với sự quan tâm và hiện diện của đông đảo của mọi người  như là một lời động viên để Sr. vững tin bước tới cùng trong đời thánh hiến.

Sr. cũng xin được tri ân Hội Dòng, quý bề trên và chị em trong Tu viện đã đón nhận và nâng đỡ Sr.  trong đời sống và ơn gọi. Tri ân Hội đồng mục vụ và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ luôn động viên, nâng đỡ và tổ chức thánh lễ đặc biệt hôm nay. Tri ân cha mẹ, anh chị em ân nhân thân nhân cùng bè bạn đã động viên, nâng đỡ và cầu nguyện cho ơn gọi của sr. được đi tới đích như ngày hôm nay.

Sau phép lành cuối lễ, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, quý Hội Đồng Mục Vụ cùng với ân thân thân đã ghi hình lưu niệm cùng với Sr. Maria Néree.

Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Phú Cường ban cho Sr. luôn kiên vững, an vui trong ơn gọi thánh hiến, kiên trì bước theo Mẹ “Yêu Đến Cùng”  ( Ga 13.1). sống tinh thần vâng phục thánh ý Thiên Chúa trong đời sống và sứ vụ loan báo Tin Mừng bình an.

h3

h4

h5

h6

h8

Xem Thêm Hình Ảnh

Hình ảnh Hoàng Gia

Bài Viết: Hồng Bính

Biết Thêm:

-Ngày 12/07/1985 Ch Marie Nérée Nguyn Th Hoàn ct tiếng khóc chào đi.

-Ngày 01.08.2005 gia nhp vào Hi Dòng Con Đc M Phú Cường .

-Ngày 25/06/2006 vào tin tp và ngày 28/06/2009 ch vào nhà tp. 

-Ngày 21/06/2011 tuyên khn ln đu.

-T năm 2012 ti năm 2015 ch theo hc triết hc ti hc vin liên dòng n Đa Minh.

-T năm 2015 ti 2016 ch phc v ti trường mu giáo Hoa Anh Đào Bình Dương.

-T năm 2016 ti 2017 ch phc v ti cng đoàn giáo x Phước Vĩnh, giáo ht Phước Long, giáo phn Banmêthut.

-Ngày 10/06/2017 Tuyên Khấn Trọn Đời tại nhà thờ chính tòa Phú Cường

 

 

 

Read 1686 times Last modified on Chủ nhật, 25 Tháng 6 2017 21:42