Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 16 Tháng 8 2017 16:22

Thánh lễ tạ ơn Hồng ân Vĩnh Khấn của thầy Antôn Hoàng Anh Hà.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ tạ ơn Hồng ân Vĩnh Khấn của thầy Antôn Hoàng Anh Hà.

Giáo xứ Xuân Lộc giáo hạt Đakmil, giáo phận Banmêthuột, sau niềm vui của ngày đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời, quan thầy của giáo xứ, đã được tổ chức trọng thể tại quảng trường  vào ngày hôm qua, 15 tháng 8 năm 2017.

Hôm nay, ngày 16 tháng 8 năm 2017, niềm vui nối tiếp niềm vui,  giáo xứ Xuân Lộc lại hân hoan hiệp dâng thánh lễ tạ ơn hồng ân vĩnh khấn của thầy Antôn Hoàng Anh Hà thuộc Tu Đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu Chúa Cứu Thế , đã được lãnh hồng ân vĩnh khấn vào lúc 9 giờ sáng ngày 10 tháng 08 năm 2017 tại nhà thờ Chính Tâm, giáo hạt Đức Tánh, giáo phận Phan Thiết, trước sự hiện diện và chuẩn nhận của Đức Giám mục Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám quản tông tòa giáo phận Phan Thiết.

Thánh lễ được cử hành lúc  4 giờ 45 phút,ngày 15 tháng 8 năm 2017 do cha phó  Antôn Nguyễn Thanh Tường chủ sự, đồng tế có quý cha quản xứ Giuse Bùi Văn Trường, cha quê hương Antôn Lê  Công Văn, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa tham dự.

Trước Thánh lễ, cha quản xứ Giuse Bùi Văn Trường thay mặt giáo xứ đã ngỏ lời cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện:” Tạ ơn Thiên Chúa đó là điều tất yếu của con người, trong những  dịp trọng đại hay trước những hồng ân lớn lao Chúa đã ban cho cá nhân hay toàn thể cộng đoàn giáo xứ, hôm nay chúng ta càng tạ ơn Chúa nhiều hơn, giáo xứ tạ ơn Chúa cùng với tân vĩnh khấn, với gia đình ông bà cố…. thay mặt giáo xứ, cha gởi lời chúc mừng tới thầy Antôn Hoàng Anh Hà, tới gia đình ông bà cố Hoàng Kế Cảnh, đồng thời gởi lời chào trân trọng tới toàn thể quý cộng đoàn hiện diện, qúy thân tộc , quý ân nhân, quý khách xa gần đã tề tựu về ngôi thánh đường giáo xứ Xuân Lộc để hiệp dâng lời tạ ơn trong thánh lễ hôm nay.

Sau lời chào của cha quản xứ Giuse, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch Hội đồng mục vụ Gioan Nguyễn Khắc Tự đã gởi lời chúc mừng  thầy Antôn, tân vĩnh khấn,  và trao tới thầy  những đóa hoa tươi thắm biểu hiện tình yêu thương mà giáo xứ dành cho thầy.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Antôn Lê Công Văn đã chia sẻ với cộng đoàn về giá trị và những thách đố của ba lời khấn mà thầy Antôn đã tuyên khấn theo tinh thần Phúc Âm trong Tu Đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu Chúa Cứu Thế :  Khó Nghèo, Vâng Phục,Khiết Tịnh.  Ba lời khấn mà thầy Antôn đã  chọn lựa để dấn thân đời mình giữa những tác động xem ra ngược chiều và đầy biến động trong thế giới ngày này…….

-Lời khấn khó nghèo:  giữa một thế giới mà con người đang sống giữa một nền văn minh sự chết đang bao trùm, người người tất bật và đua chen kiếm sự giàu sang về vật chất, thì thầy Antôn lại chọn khó nghèo, tách mình ra khỏi sự giàu sang trần thế để phục vụ cho Thiên Chúa và cho tha nhân, làm vinh danh Thiên Chúa  theo mẫu gương của Chúa Giêsu, “Đức Giêsu kitô, vốn dĩ là Thiên Chúa, mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế”  (Pl 2,6-7 )

- Lời khấn Vâng Phục:  Noi gương Đức Kitô, thầy Antôn đã sẵn sàng dâng hiến tự do của mình để Thiên Chúa hoàn toán làm chủ, vì tự do đích thực không tồn tại ngoài Thiên Chúa và ngoài ý muốn của Thiên Chúa : vâng phục không giết chết tự do, trái lại còn làm cho viên mãn, vì chỉ có sự tự do đích thực của Đức Kitô mới làm cho con người được tự do (x Gl 5,1). Người tu sỹ tự do sống vâng phục và biết nhìn lên mẫu gương vâng phục của Đức Giêsu, Để hân hoan hiến dâng cho Thiên Chúa quyền làm chủ cuộc đời, trong thái độ khiêm tốn, khôn ngoan của những người luôn biết sống vâng phục trong tình yêu.

- Lời khấn Khiết Tịnh: Đức khiết tịnh mà thầy Antôn hôm nay khấn hứa đang nằm trước  những thách thức của chủ nghĩa khoái lạc và hưởng thụ, giữa một tỷ lệ phá thai, li thân, li dị, ngoại tình ngày một gia tăng, nên đời sống khiết tịnh có một giá trị vô cùng cao quý, và  lời khấn nầy không phải là một quyết tâm dễ thực hiện giữa một thế giới xem tình dục như một món quà trao đổi, mua bán, như một trò chơi,  mà quên rằng tình dục ngoài hôn nhân là tội trọng…... Do đó người tu sỹ cần nắm vững ý nghĩa của điều mình khấn hứa theo mẫu gương duy nhất của Đức Giêsu. Luôn biết khiêm tốn mà nhận rõ giới hạn của mình để khao khát nguồn trợ lực từ Thiên Chúa.

Kết thúc bài chia sẻ, cha giảng lễ nói như một lời tự sự với cộng đoàn: ba lời khấn được diễn tả chỉ một vài phút thôi, nhưng lại theo suốt cuộc đời dâng hiến của thấy Antôn, thầy phải sống cùng và sống với ba lời khấn đó từng giây từng phút trong cuộc đời, nên chắc chẳn sẽ không dễ dàng gì, nhưng nhờ ơn Chúa chắc chắn thầy sẽ sống trọn vẹn ba lời khấn đó….

Cuối Thánh lễ, thầy Antôn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã tuôn đổ hồng ân trên thầy bao năm qua; Sự yêu thương hằng đồng hành và hiện diện của cha quản xứ, cha phó, quý cha, quý tu sỹ, quý ân thân nhân trong thánh lễ hôm nay như là một lời động viên để thầy vững tin bước tới cùng trong đời thánh hiến. Thầy cũng xin được tri ân Hội đồng mục vụ và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ luôn cầu nguyện, động viên, nâng đỡ và tổ chức thánh lễ tạ ơn sốt sắng và nghiêm trang.

Biết thêm: Giáo xứ Xuân Lộc mặc dầu là một giáo xứ non trẻ, mới 12 năm thành lập nhưng đời sống ơn gọi phát triển rất khả quan. Toàn giáo xứ tới ngày hôm nay đã có 4 Linh mục, trên 20 tu sỹ nam nữ và khá đông các em thiếu nhi tham dự vào nhóm dự tu sinh hoạt trong giáo xứ dưới sự hướng dẫn của cha quản xứ và cộng đoàn Nữ Vương Hòa Bình.

IMG 3239

IMG 3267

IMG 3274

IMG 3276


Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

 

Read 1369 times Last modified on Thứ sáu, 18 Tháng 8 2017 07:37