Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 17 Tháng 10 2017 20:45

Giáo xứ Thổ Hoàng vui trung thu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng vui trung thu

Những cơn mưa dai dẳng, dầm dề  kèm theo sấm chớp kéo dài cả tuần lễ, hôm nay, thứ tư ngày 15 âm lích, ngày mà trẻ thơ vui hội trăng rằm mưa vẫn dai dặng và nặng hạt hơn.

18 giờ thánh lễ, khi xe hoa của 4 giáo họ vừa kịp tới nhà thờ để múa lân giúp các em thiếu nhi một chút niềm vui thì trời lại đổ mưa nên chương trình múa lân trước thánh lễ phải bị hủy bỏ, các em vào nhà thờ tập trung cho thánh lễ, thánh lễ do cha quản xứ Giuse chủ sự.

Trong phần chia sẻ, cha Giuse nhắc nhớ cộng đòn hãy nhờ lời dạy của Chúa Giêsu trong Tin Mừng trong thánh lễ hôm nay:“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng.” Và : "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ em, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời”.( Mt 19, 13-15)

Nước Thiên Chúa là một hồng ân ban một cách nhưng không, phải đón nhận với lòng đơn sơ, biết ơn và cảm phục của các trẻ thơ. về cách sống hiền lành, khiêm tốn đón nhận mọi người. Chúa cũng dạy chúng ta hãy nên như trẻ thơ để dễ đến với Chúa…..

Kết thúc thánh lễ lúc 19 giờ, nhưng trời mưa càng nặng hạt hơn, 4 đội lân 4 giáo họ cố luân phiên nhãy mùa trước tiền sách nhà thờ  với một diện tích nhỏ bé, bao sát chung quanh Lân có cha quản xứ sung sướng như đắm mình vào  những ánh mắt của trẻ thơ lấp lánh sáng rực niềm vui trong mưa, đồng thời  háo hức đợi chờ nhận được nhận một phần qua từ các giáo họ do sự đóng góp của các gia đình trong giáo xứ .

IMG 3557

IMG 3561

IMG 3574

IMG 3587

IMG 3590


Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 889 times Last modified on Thứ tư, 18 Tháng 10 2017 06:10