Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 17 Tháng 10 2017 20:07

Giáo xứ Thổ Hoàng khai mạc tháng Mân Côi-Chầu Thánh Thể

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng khai mạc tháng Mân Côi-Chầu Thánh Thể

Cùng với Giáo hội toàn cầu, giáo xứ Thổ hoàng hân hoan khai mạc  tháng Mân Côi bằng giờ thánh kính Đức Mẹ Fatima   kỷ niệm 100 năm Mẹ hiện ra và chấu  Thánh Thể trọng thể.

Đúng 19 giờ 30, dưới cơn mưa tầm tã và dai dẳng của tháng 10 Cao Nguyên, nhưng cũng khá đống đảo giáo dân, có cả thiếu nhi tuôn về nhà thờ giáo xứ tham dự giờ khai mạc tháng Mân Côi.

Sau kính Chúa Thánh Thần, trước Linh Ảnh Mẹ Fatima, cộng đoàn cùng cầu nguyện với Mẹ, hiệp với Mẹ lời đáp Xin Vâng, xin vâng để tiếp tục vác thập giá và xin vâng trong sự phó thác để với Mẹ dâng lên Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót với niềm tin, thông qua Đức Mẹ Maria, những lời cầu nguyện, những đau khổ hoặc sự hy sinh trong đời sống.

I.Giờ Thánh Kính Mẹ Fatima

Trước Linh Ảnh Mẹ Fatima, cộng đoàn sốt sắng suy niệm và đọc kinh 3 mệnh lệnh của Mẹ, Sau một mệnh lệnh cộng đoàn hiệp ý với các em đội múa dâng lên lời nguyện bằng vũ điệu và bài ca tương ưng với từng mệnh lệnh..

1:Ăn năn tội, cải thiện đời sống.

- Múa  Mẹ Fatima giúp cộng đoàn nhớ lại biến cố Mẹ hiện ra tại Bồ Đào Nha 100 năm trước

2: Tôn sùng mẫu Tâm Mẹ.

-Múa Lời Nguyện Cầu Cho Quê Hương, giúp cộng đoàn cùng hiệp thông trong tâm tình cầu nguyện cho quê hương đất nước được hòa bình, công lý và bình an …

3: Lần hạt Mân côi.

-Múa Dâng Mẹ Xứ Đạo, giúp cộng đoàn hiệp thông trong tâm tình dâng lên mẹ kính yêu đại gia đình giáo xứ….

II. Chầu Thánh Thể

Sau tâm tình với Mẹ Fatima, cha quản xứ Giuse đã chủ sự giờ chầu Thánh Thể Chúa, trung tâm của đêm khai mạc.

Trước Thánh Thể Chúa mọi người hiệp với Đức Trinh Nữ Maria tôn thờ và suy tôn Thánh Thể. Xin Mẹ  đưa mọi người đến trái tim Chúa Giêsu, biết yêu mến Chúa Giêsu bằng trái tim của Mẹ, biết thờ lạy Chúa Giêsu bằng sự phụng thờ của Mẹ.

Đồng thời cộng đoàn hướng lòng mình về niềm vui năm Thánh Giáo phận để cảm tạ Chúa và tri ân các vị tiền bối  đã vất vả gieo hạt giống Lời Chúa trên Giáo phận thân yêu, mới có được một giáo phận đông đúc như ngày hôm nay. Đồng thời cầu nguyện cho Đức cha Vinh Sơn, Giám mục giáo phận, cha quản xứ Giuse, quý linh mục tu sỹ và giáo dân, nhất là những người đang vất vả trên cánh đồng truyền giáo luôn biết hăng say chia sẻ niềm vui đức tin cho mọi ngưới, nhất là cho đồng bào sắc tộc như lời kêu gọi của Đức Giám mục Giáo phận…

Kết thúc giờ chầu, cha quản xứ đã ghi hình lưu niệm với các em đội múa.

IMG 3520

IMG 3524

IMG 3546

IMG 3548

IMG 3554

IMG 3556


Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1826 times Last modified on Thứ hai, 05 Tháng 10 2020 07:43