Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 02 Tháng 1 2018 16:08

Thánh lễ Tạ ơn 25 năm hôn phối của anh Antôn Nguyễn Quốc Tuấn và chị Têrêxa Nguyễn Thị Kim Oanh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ Tạ ơn 25 năm hôn phối của anh Antôn Nguyễn Quốc Tuấn và chị Têrêxa Nguyễn Thị Kim Oanh

Trong bối cảnh Giáo hội Việt Nam đang sống trong năm với chủ đề :”Đồng Hành Cùng Các Gia Đình Trẻ”, sau lễ Thánh Gia Thất, vào lúc 4 giờ 45 thứ ba trước ngày lễ Hiển Linh, màu sắc và tâm tình Giáng Sinh còn in đậm, hang đá vẫn còn rực rỡ điện hoa, tại nhà thờ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã dâng thánh lễ tạ ơn 25 năm hồng ân hôn phối cho anh chị Antôn Nguyễn Quốc Tuấn và Têrêxa Nguyễn Thị Kim Oanh, 25 năm tình Chúa đong đầy, anh chị hân hoan cùng với 4 người con 3 trai 1 gái dâng lời tạ ơn Chúa.

Thánh lễ được bắt đầu bằng đoàn rước trọng thể từ cuối nhà thờ của gia đình con cái, bà con và bè bạn gần xa đã quy tụ về đây cùng hợp lòng chung lời tạ ơn cùng với niêm vui của anh chi Tuấn Oanh.

Cha Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn hiện diện về hôn nhân gia đình theo ánh sáng của Tin Mừng: Đó là hôn nhân là một ơn gọi cao quý, ơn gọi từ thủa ban đầu, thủa Chúa  đã làm ra con người có nam có nữ,  Người đã phán : Vì thế, người đàn ông sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình, và cả hai sẽ thành một xương một thịt. Như vậy, họ không còn phải là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt”(Mt 19,4-6). Theo đó, cuộc hôn phối đầu tiên đã diễn ra giữa Ađam và Evà, và cuộc hôn phối chỉ kết hợp giữa người nam với người nữ. Từ đó. con cháu cứ tiếp tục sinh hoạt theo mẫu gương ấy. khi hai người giao ước với nhau thì cũng là lúc hai  người đã giao ước trước với Chúa.

 Sau bài giảng lễ, anh chị Tuấn Oanh đã tiến lên trước cung thánh lặp lại lời thề hứa và nhận chúc lành của cha chủ tế.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và hạnh phúc với phép lành của Chúa,  anh chị Tuấn Oanh và gia đình chắc chắn sẽ đón nhận được nhiều ơn Chúa qua lời cầu nguyện của nhiều người, Xin cho anh chị Tuấn Oanh tiếp tục nắm tay nhau thực thi ước nguyện “Lạy Chúa, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người”,

IMG 4832

IMG 4833

IMG 4834

IMG 4835

IMG 4836

IMG 4837

IMG 4839

IMG 4840

Hồng Bính

Read 810 times Last modified on Thứ tư, 03 Tháng 1 2018 16:01