Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 21 Tháng 1 2018 10:10

Hình ảnh thánh lễ tuần 7 cầu nguyện cho cha Inhaxiô Hồ Kim Thanh tại Giáo xứ Thổ Hoàng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh thánh lễ tuần 7 cầu nguyện cho cha Inhaxiô Hồ Kim Thanh tại Giáo xứ Thổ Hoàng

Lúc 4 giờ 45 thứ bảy ngày 20.01.2018 Giáo xứ Thổ Hoàng đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho cha Inhaxiô Hồ Kim Thanh, SVD. 

Cha Inhaxiô đã qua đời lúc 8 giờ 45, Chúa nhật 2 mùa thường niên ngày 14.08.2018 tại Tỉnh dòng Ngôi Lời Giuse Nha Trang.

Thánh lễ do cha Gioan Nguyễn Hoài An chủ sự, cùng đống tế có cha quản xứ Thổ Hoàng Giuse Trần Thế Thành, cùng sự hiệp thông với anh chị em cựu tu sỹ dòng Ngôi Lời Giuse hạt Quảng Đức, đông đảo giáo dân giáo xứ Thổ Hoàng cùng với các anh chị huynh trưởng và cựu huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể trong giáo xứ.

Thánh lễ bắt đầu bằng cuộc rước di ảnh của cha Inhaxiô Hồ Kim Thanh từ cuối nhà thờ như một dấu chỉ cha Inhaxiô đang cùng hiện diện và  hiệp dâng thánh lễ tại giáo xứ Thổ Hoàng nơi cha đã từng găn bó đầy yêu thương.

Di ảnh cha được 2 huynh trưởng kiệu lên và đặt dưới chân nến bên cạnh bàn thờ với những bông hoa nhỏ như tâm tình một bài thánh ca quen thuộc rất hợp với cuộc đời dâng hiến của cha:”Con muốn làm một bông hoa nhỏ, dưới chân bàn thờ ngày lễ thường, con muốn làm một bông hoa trắng, từng chiều vắng đơn sơ nguyện cầu.

Chúa ơi! Những con đường bé nhỏ, dễ thương mà sáng ngời dẫn đưa về cõi trời. Cuộc đời của người con thơ bé, là nụ hoa khiêm nhường mà nồng hương thiên đường….”  ( Con Đường Bé Nhỏ, Phanxico)

Cha Gioan Nguyễn Hoài An chia sẻ sau bài Tin Mừng, ngài chia sẻ về sự chết theo cái nhìn của thánh Phaolô đã nói với tín hữu Philipphê, chết là đi về quê thật, chết là về nhà Cha :”Quê hương chúng ta ở trên trời” (Pl 3,20)n đồng thời nhắc lại những hình ảnh thân thương của cha Inhaxiô đã từng sống và cống hiến tại giáo xứ Thổ Hoàng, cha miệt mài dạy triết học cho quý thầy, trợ úy cho đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ, dạy Kinh Thánh cho lớp Tìm hiểu Thánh Kinh. Mặc dầu thời gian không nhiều, chỉ hơn 2 năm vắn vỏi trên quê hương Thổ Hoàng nhưng cha Inhaxiô đã để lại dấu vết tốt đẹp không thể xóa nhòa.

Cha đã kết thúc cuộc hành trình phục vụ Giáo Hội với 67 năm làm người, làm con cái Chúa, trong đó có 47 năm tuổi Dòng và 20 năm  thiên chức Linh Mục.

Kết thúc bài chia sẻ, cha Gioan dùng lời một bài hát được viết theo tư tưởng của Tagor, một tác giả mà sinh thời cha Inhaxiô rất thích: “Xin vĩnh biệt mọi người. Tôi ra đi lần cuối... không bao giờ trở lại. Hẹn nhau trong Nước Trời….” (Xin Để Lại Anh Em, Lm Thiện Cẩm)

 IMG 4898

IMG 4900

IMG 4902

IMG 4903

IMG 4904

IMG 4906

IMG 4907

IMG 4909


Hồng Bính

 

 

Read 774 times Last modified on Thứ hai, 22 Tháng 1 2018 13:50