Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 22 Tháng 1 2018 19:10

Hình ảnh thánh lễ Tạ Ơn, cầu bình an cho ngày mở móng nhà giáo lý.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh thánh lễ Tạ Ơn, cầu bình an cho ngày mở móng nhà giáo lý.

 

I.Thánh Lễ Tạ Ơn và cầu bình an

Lúc 4 giờ 45 thứ bảy ngày 22.01.2018 cha quản xứ Giáo xứ Thổ Hoàng Giuse Trần Thế Thành đã dâng thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho ngày mở móng xây dựng nhà giáo lý.

Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa vì công trình nhà giáo lý sau hơn sáu năm thao thức bây giờ đã được thực hiện. Tạ ơn và phó thác công trình vào tay quan phòng của Chúa, trao gởi công trình vào sự bảo trợ của thánh cả Giuse, quan thầy Giáo xứ và thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu, quan thầy của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, bởi chính sự hiện diện của cộng đoàn, đặc biệt là sự hiện diện của các em thiếu nhi Thánh Thể trong thánh lễ tạ ơn và động thổ xây dựng Nhà Giáo lý, sự hiện diện của các em thiếu nhi như lời mời gọi toàn giáo xứ hãy cố gắng và hiệp thông với nhau trong công cuộc giáo dục đức tin cho con cháu mai sau.

IMG 4925

IMG 4927

IMG 4928

II. Nghi Thức làm phép đất và động thổ

Đúng 8 giờ, trước tượng thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu quan thầy của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, cha quản xứ Giuse đã làm phép khu đất xây dựng nhà giáo lý, tiếp đó là giờ phút vui mừng của toàn thể cộng đoàn giáo xứ, giờ phút động thổ xây dựng nhà giáo lý.

Sau khi lắng nghe bài Tin Mừng, cộng đoàn hát vang bài thánh vịnh:”Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công. Thành kia mà Chúa không phòng giữ, uổng công người trấn thủ canh đêm. Bạn có thức khuya hay dậy sớm, khó nhọc làm ăn cũng hoài công. Còn kẻ được Chúa thương dầu có ngủ, Người vẫn ban cho đủ tiêu dùng. Này con cái là hồng ân của Chúa, con mình sinh hạ là phần thưởng Chúa ban. Bầy con sinh hạ thời son trẻ tựa nắm tên người dũng sĩ cầm tay. Hạnh phúc thay người nào đeo ống đầy loại tên như thế! Họ sẽ không nhục nhã khi phải đến cửa công tranh tụng với địch thù” (Thánh Vịnh 127(126).” Sau bài Thánh Vịnh, Cha quản xứ đã rảy nước thánh lên phần đất xây dựng, tiếp đên ông GB Nguyễn Trọng Luật, chủ tịch hội đồng giáo xứ, trưởng ban xây dựng đánh lên một hồi trống báo hiệu niềm vui của ngày hội, cha quản xứ bổ nhát cuốc đầu tiên và đoàn xe múc bắt đầu mở móng cho  nhà giáo lý được đổ 2 tầng, rộng hơn 15000m2 gồm hội trường, 15 phòng học và khu vệ sinh.

Ngày vui sau bao năm chờ đợi đã được bắt đầu, xin dâng toàn công trình vào sự quan phòng của Chúa, cùng sự bảo trợ cũa thánh Cả Giuse và thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu.

IMG 4944

IMG 4946

IMG 4948

IMG 4950

IMG 4952

IMG 4954

IMG 4955

IMG 4956

IMG 4958

IMG 4964


Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

Read 975 times Last modified on Thứ tư, 24 Tháng 1 2018 14:42