Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 17 Tháng 10 2018 07:01

Suy Niệm Lời Chúa Th. Lu-ca, tác giả sách Tin Mừng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Th. Lu-ca, tác giả sách Tin Mừng


18/10/2018

Thứ năm tuần 28 tn
Th. Lu-ca, tác giả sách Tin Mừng
Lc 10,1-9

Lệnh lên đường

“Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói. Đừng mang theo tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: “Bình an cho nhà này!” (Lc 10,3-5)

Suy niệm: Những chỉ thị của Đức Ki-tô phát lệnh lên đường cho các môn đệ đòi hỏi họ phải dám can đảm cắt đứt mọi thứ ràng buộc có thể làm cản trở bước chân người rao giảng Tin Mừng: - dứt bỏ quyến luyến đối với của cải: “đừng mang theo tiền, bao bị, giày dép”; - cắt đứt những mối quan hệ ràng buộc khiến người tông đồ trở nên trì trệ, nặng nề: “đừng chào hỏi ai dọc đường”; - dám liều mất cả sự an toàn bản thân để một mình đối mặt với những chống đối, và cả nguy hiểm nữa “như con chiên đi vào giữa bầy sói”. Đức Hồng Y Ph.Xav. Nguyễn Văn Thuận viết: “Dù là xích vàng, nếu bạn còn bị xiềng xích, bạn không thể lên đường được.”

Mời Bạn: Đã bao nhiêu lần bạn nghe lệnh lên đường này, nhưng đã mấy lần bạn thực sự lên đường? Mời bạn kiểm điểm bạn còn quyến luyến quá đối với cái gì khiến nó trở nên cồng kềnh đối với bạn và vì thế bạn không thể an bình tâm hồn, nói chi đến việc đem bình an đến cho người khác.

Chia sẻ: Đâu là thứ hành trang cồng kềnh còn tồn đọng trong đời sống của bạn khiến bạn không thể thực hiện lệnh lên đường của Chúa?

Sống Lời Chúa: Làm những hy sinh nho nhỏ: nhẫn nại trước những điều trái ý người thân gây ra, chấp nhận cách vui vẻ những sự cố thiếu tiện nghi trong cuộc sống…, để thực tập làm tông đồ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết luôn sẵn sàng hy sinh từ bỏ, để con cũng sẵn sàng đáp lại lệnh lên đường của Chúa gửi đến cho con mỗi ngày.

Read 8358 times