Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 06 Tháng 3 2019 06:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Sau Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Sau Lễ Tro


07/03/2019

THỨ NĂM SAU LỄ TRO
Lc 9,22-25

ĐAU KHỔ VÀ VINH QUANG

“Con Người phải đau khổ nhiều, bị các vị Kỳ lão, các Thượng tế, và các Luật sĩ khai trừ và giết chết, nhưng ngày thứ ba Người sẽ sống lại.” (Lc 9,22)

Suy niệm: Lần thứ nhất Chúa Giê-su báo trước con đường khổ giá Ngài sẽ đi qua để hoàn thành chương trình cứu độ: “Con Người phải đau khổ nhiều… bị giêt chết…” Nhưng đó là con đường tất yếu để đạt tới vinh quang Phục sinh: “Nhưng ngày thứ ba, Người sẽ sống lại.” Quả thật, đời là bể khổ. Lời mạc khải cho biết nguyên nhân của khổ đau là do tội lỗi. Để giải thoát con người khỏi khổ đau, Chúa Giê-su đã nhảy vào chính bể khổ, vác lấy gánh nặng tội lỗi và hiến cả mạng sống của Ngài để đền bù. Ngài mời gọi những ai muốn thoát ra khỏi bể khổ, thì cũng vác lấy thập giá của mình mà đi theo Ngài.

Mời Bạn: Đời người là một chuỗi dài của nỗ lực, chiến đấu không ngừng từng giây, từng phút. Số phận đó không ai tránh khỏi. Thế nhưng điều tuyệt vời là khi người ta tin vào Đức Ki-tô và kết hợp với Ngài để ‘vác thập giá” đi trên “con đường hẹp”, thì Chúa sẽ biến đổi những đau khổ đó trở thành phương dược chữa lành vết thương tội lỗi và ban lại cho chúng ta sự sống trường sinh.

Sống Lời Chúa: “Bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta”.

hãy tâm niệm luôn trong mọi khó khăn: Chúa không bỏ rơi tôi bao giờ, và Chúa luôn muốn điều tốt hơn cho tôi qua những khó khăn và đau khổ trong cuộc sống.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xét cho cùng, cái mà con đạt được qua đau khổ thử thách lớn hơn rất nhiều so với những gì mà con nỗ lực để vượt qua nó. Xin cho con nhận ra rằng đau khổ tân cùng, không thể diễn tả hết; thì khi vượt qua nó, bình an đến, con cũng không kể xiết.

 

Read 8212 times