Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 02 Tháng 5 2019 06:55

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Th. Phi-líp-phê và Gia-cô-bê, tông đồ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Lễ Th. Phi-líp-phê và Gia-cô-bê, tông đồ
03/05/2019
THỨ SÁU TUẦN 2 PS
Th. Phi-líp-phê và Gia-cô-bê, tông đồ
Ga 14,6-14
THẤY THẦY LÀ THẤY CHÚA CHA
“Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao?” (Ga 14,10a)
Suy niệm: Giống như Tô-ma đòi hỏi phải “xem tận mắt, bắt tận tay” thì mới tin, ông Phi-líp-phê cũng nài xin: “Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện (Ga 14,6). Hẳn Đức Giê-su đã tỏ ra mối tương quan gắn bó hết sức thân thiết với Chúa Cha đến nỗi các môn đệ cảm thấy bị thu hút mãnh liệt và khao khát được “thấy Chúa Cha” dù chỉ một lần cũng đã mãn nguyện rồi. Về phương diện này, có thể nói Chúa Giê-su đã “tiếp thị” thành công. Thế nhưng về phía các môn đệ thì vẫn còn bất cập. Diễm phúc mà các ông khao khát đang ở trong tầm tay các ông mà các ông không biết. Một thoáng buồn ẩn trong lời trách nhẹ nhàng của Chúa Giê-su: “Thầy ở với anh em bấy lâu mà anh chưa biết Thầy ư?” Ngài mạc khải cho các ông một chân lý, đồng thời hé mở một cánh cửa để đạt thấu điều các ông mong ước đó: “Ai thấy Thầy là Chúa Cha.” Và bí quyết để đạt được sự kết hợp diễm phúc với Chúa Cha là “tin vào Thầy”“tuân giữ Lời Thầy.”
Mời Bạn: Bạn có khao khát gặp được Chúa không? Bạn chỉ khao khát suông hay khao khát cảm nhận được vị ngọt của Tình Yêu Thiên Chúa thấm đẫm trong linh hồn của bạn?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành thời gian suy gẫm Lời Chúa, để nhận ra và kết hợp với Chúa Cha trong Đức Ki-tô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, không có Chúa chỉ đường, con cũng không tìm được Chúa Cha và thánh ý để soi lối cuộc đời của con. Xin cho con biết mở rộng tâm hồn đón nhận Lời Chúa để con từng bước cảm nếm được Thiên Chúa đang ở đây, ngự trị trong tâm hồn và trong thân xác của con. Amen.
Read 6943 times