Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 10 Tháng 10 2019 07:31

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 27 Mùa Thường Niên
11/10/2019
THỨ SÁU TUẦN 27 TN
Lc 11,15-26
NGÓN TAY CỦA THIÊN CHÚA
“Nếu tôi dựa thế Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ? Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.” (Lc 11,19-20)
Suy niệm: Đừng hiểu cách nói “ngón tay của Thiên Chúa” một cách lệch lạc theo kiểu Maradona ghi bàn bằng tay của mình rồi nói “xiên xẹo” đó là “bàn tay của Chúa”! Lịch sử cứu độ đã coi việc Thiên Chúa giải thoát dân Do Thái khỏi ách nô lệ Ai-Cập là công cuộc kỳ diệu do “ngón tay Thiên Chúa” can thiệp, tay quyền năng và sức mạnh. Khi nói Đức Giê-su dùng “ngón tay Thiên Chúa” để trừ quỉ, thánh Lu-ca muốn tuyên xưng rằng Đức Giê-su là Đấng có quyền năng trên mọi thế lực ác thần, hôm nay đang tiếp tục dùng quyền năng Thiên Chúa cứu rỗi từng con người. Ngài giảng dạy và làm phép lạ cứu chữa để chứng minh Ngài là Đấng có quyền năng tha tội, quyền chỉ dành riêng cho Thiên Chúa.
Mời Bạn: Có bao giờ bạn ngồi nhìn lại một ngày sống qua để nhận biết bàn tay Chúa can dự vào cuộc đời bạn không? Ngày hôm nay, Thiên Chúa vẫn cho chúng ta dấu chỉ của thời đại. Chỉ khi dựa vào Lời Chúa, chúng ta mới tìm ra ý nghĩa trọn vẹn của những dấu chỉ đó, và nhờ đó nhận ra Thiên Chúa quyền năng đang hiện diện hôm nay, nơi này để tin yêu phó thác.
Chia sẻ: Bạn kể ra những việc Chúa làm hôm nay trong thế giới này.
Sống Lời Chúa: Giúp nhau nhận ra ơn Chúa giúp trong những việc chung đang làm để cảm tạ Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho tâm trí con sáng tỏ để nhận biết Chúa ở bên con không rời. Hơn thế, Chúa còn ở trong con bằng Thánh Thể Chúa. Ôi lạy Chúa của lòng con.
Read 7469 times