Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 24 Tháng 7 2020 06:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 16 Mùa Thường Niên

25/07/2020

THỨ BẢY TUẦN 16 TN
Th. Gia-cô-bê, tông đồ
Mt 20,21-29

XIN ĐIỀU ĐẸP Ý CHÚA

“Các người không biết các người xin gì!” (Mt 20,22a)

Suy niệm: Trong hành trình lên Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-su đã ba lần mạc khải cho các môn đệ về cuộc Khổ nạn của Ngài. Thế nhưng, thay vì cùng chia sẻ tâm tư với Thầy về con đường thập giá, Gio-an và Gia-cô-bê cùng mười môn đệ thân tín chỉ mơ tưởng đến quyền lực, lăm le giành phần được ngồi bên tả, bên hữu trong Nước của Thầy. Thế nên, Chúa đã nhẹ nhàng nhắc nhở các ông: “các người không biết các người xin gì.” Rồi cùng với lời nhắc nhở đó, Chúa dạy các ông điều cần phải cầu xin mỗi ngày nếu muốn được vinh quang với Thầy. Đó là xin cho được ơn can đảm cùng uống chén đắng với Chúa và trung tín với Ngài đến cùng.

Mời Bạn: Nhìn lại những lời cầu xin của nhiều Ki-tô hữu trong thời gian cách ly vừa qua vì đại dịch Covid-19, chúng ta thấy nhiều người chỉ xin Chúa những nhu cầu của cuộc sống như được bình an khỏe mạnh, ơn chữa lành, cho mọi sinh hoạt được trở lại bình thường, v.v… Nhưng mấy ai xin cho được nhận ra thánh ý Chúa trong cơn đại dịch, ơn biết sống đẹp lòng Chúa, cũng như làm cho danh Chúa được cả sáng hơn… Như thế, phải chăng chúng ta cũng không biết chúng ta đang xin gì?

Sống Lời Chúa: Bắt đầu một ngày mới, bạn hãy xin Chúa soi sáng cho mình biết điều phải làm để sống sao cho đẹp lòng Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin soi sáng cho chúng con biết điều phải xin, để lời cầu xin của chúng con làm đẹp lòng Chúa. Nhờ đó, chúng con không còn tìm kiếm vinh hoa lợi lộc của thế gian, nhưng biết trung tín vác thập giá đời minh theo chân Chúa mỗi ngày, để làm vinh danh Chúa hơn. Amen.

Read 7340 times