Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 03 Tháng 4 2021 06:55

Trở Về Với Thế Giới Thần Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Trở Về Với Thế Giới Thần Linh

Có một thế giới vô hình, dầu con người không thấy, nhưng dường như ai cũng tin. Đó là ma. Ma hiểu nôm na là hồn người chết tỏ ra cho người sống thấy. Ai cũng kể chuyện ma của ai đó đã thấy, nhưng người kể thì chưa bao giờ thấy. Điều lạ là con người đồng hóa ma với thế giới sự dữ. Họ xem như người chết là đi vào ma giới nên ai cũng sợ gặp ma. Dầu là bố mẹ hay người thân qua đời, liền bị mọi người sợ hồn ma ấy hiện về.

Có câu chuyện kể rằng: Vào lúc gần 12 giờ đêm, có một anh chàng chạc tuổi 20 đứng giữa một cánh đồng trống để đón xe buýt về thành phố. Anh ta đứng mãi mà chẳng thấy một chiếc xe nào chạy ngang. Đến đúng 12 giờ đêm có một chiếc xe chạy đến, anh ta vội vẫy chiếc xe và xin được đi nhờ vào thành phố.

Sau khi leo lên xe anh ta ngủ thiếp đi vì mệt mỏi.

Trời mưa rất to và một tiếng sét đánh xuống nghe chói tai đã làm cho anh chàng tỉnh giấc. Anh ta đã mất hồn khi không nhìn thấy tài xế mà xe vẫn chạy.

Anh ta đã la lớn: Ma…Ma…!

Bất ngờ có tiếng đằng sau nói lại:

- Ma cái gì mà ma, xe chết máy tao đẩy mệt muốn chết đây này. Mày xuống đẩy phụ cho tao.

Trước Chúa Giê-su phục sinh thì người Do Thái vẫn tin có ma. Khi Chúa Giêsu từ cõi chết sống lãi và đến với các Tông đồ, thế mà họ vẫn tưởng Người là một bóng ma. Bằng việc ăn uống trước mặt họ và cho họ rờ tận tay để thấy đây là một thân xác thực sự, Chúa đã chứng minh, Người đã sống lại. Với những bằng chứng ấy, các môn đệ đã tin tưởng và vui mừng. Không những thế, họ còn trở nên những chứng nhân của Đấng Phục sinh.

Từ niềm tin Chúa phục sinh cho ta hiểu rằng chết là về với tình trạng ban đầu là hình ảnh Thiên Chúa. Chết là trở về với thế giới thần linh. Chết là không đi vào ma đạo của sự dữ như nhiều người lầm tưởng mà là đi vào sự sống thần linh và phải trải qua cuộc phán xét của Thiên Chúa.

Sứ điệp Chúa phục sinh cho ta hiểu về kiếp người : sinh ra không phải để chết mà là để được sống trường sinh. Con người sở dĩ sinh ra phải đau khổ và chết là do tội của tổ tông là Adam – Eva đã mở ra cửa tử, khiến con người phải đi qua vòng luẩn quẩn của kiếp người là sinh – lão- bệnh – tử. Nay nhờ sự kiện Chúa phục sinh mà cửa sinh đã mở ra, từ nay con người sẽ được về trời sau cuộc đời dương gian lắm truân chuyên.

Tuy nhiên, muốn được vào cõi Trời ấy thì con người hôm nay phải tin vào Đức Giê-su, cùng gắn bó liên kết với Người mới mong có sự sống trường sinh. Vì chính Chúa Giê-su đã nói: “Ta là sự sống lại và là sự sống. Ai tin Ta thì dù đã chết cũng sẽ được sống. Hễ ai sống mà tin Ta sẽ không chết bao giờ”. (Gioan 11, 25)

Hôm nay mừng Chúa phục sinh. Lòng chúng ta hãy trào dâng niềm hân hoan vì Chúa đã về nhà Cha. Ngài đã hứa thiên đàng cho người trộm lành và cho hết thảy những ai tin vào Ngài: “Thầy đi trước để dọn chỗ cho các con, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó với Thầy”.

Nhìn vào cuộc đời của Chúa Giê-su và qua sự phục sinh của Ngài cho chúng ta thấy: Chúa Giê-su đến trần gian không chủ đích chữa lành bệnh tật cho con người, không hứa hẹn cho con người một cuộc sống trần gian no ấm và hạnh phúc, mà Ngài hướng con người về trời cao để nhờ đó mà con người sống thanh thoát hơn khỏi những bon chen tham lam, ích kỷ thù hận , do vậy, những phép lạ Ngài làm chủ để chứng minh Ngài là Thiên Chúa nên lời Ngài đáng để chúng ta tin.

Vì thế, sứ điệp phục sinh đang mời gọi chúng ta đi lại con đường Giê-su. Đó là con đường đón nhận thập giá xảy ra trong cuộc sống với niềm tín thác vào Chúa hầu mai sau chúng ta cũng được sống lại vinh quang với Thầy Chí Thánh Giê-su.Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Read 398 times