Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 08 Tháng 4 2021 06:44

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Bát Nhật Phục Sinh

09/04/2021

THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT PS
Ga 21,1-14

TÌNH THẦY GIÊ-SU

Bước lên bờ, các ông nhìn thấy có sẵn than hồng với cá đặt ở trên, và có cả bánh nữa… Đức Giê-su nói: “Anh em đến mà ăn!” (Ga 21,9.12)

Suy niệm: Các môn đệ vất vả suốt đêm đánh cá, đâu có ngờ Thầy Giê-su chăm chú dõi theo và hỏi han ân cần: “Anh em không có gì ăn ư?” Chỉ vẽ cho các môn đệ kéo được một mẻ cá to rồi, Ngài còn dọn sẵn cho các ông một bữa ăn sáng thú vị: bánh mì ăn với cá nướng trong hơi sương se lạnh lúc bình minh trên bãi biển. Họ nhớ lại mẻ cá lạ lùng năm xưa đã khiến họ bỏ thuyền bỏ lưới mà theo Thầy (x. Lc 5,1-11). Ngài chia bánh và cá cho các ông: Khác nào trong lần hoá bánh ra nhiều hay trong bữa Tiệc Ly, từ cung cách cử chỉ đến lời lẽ đều cho thấy chính Thầy đó, không thể lầm với ai được. Và cũng không thể lầm được mối tình thâm của Thầy đã yêu các môn đệ thì Ngài yêu đến cùng: bữa Tiệc Ly nay được tiếp diễn trên bãi biển này. Chúa Ki-tô phục sinh lại càng quyến luyến gắn bó các môn đệ của Ngài hơn nữa vì giờ đây, nơi bí tích Thánh Thể, Thầy có thể ở cùng các môn đệ yêu dấu mọi ngày cho đến tận thế (x. Mt 28,20).

Mời Bạn nghiền ngẫm đoạn Tin Mừng hôm nay; và bạn nhắm mắt, thinh lặng để thấy mình cũng có chỗ bên cạnh Thầy Giê-su, cùng với “người môn đệ được Ngài thương mến,” để lòng bạn rộn lên, rung động vì hạnh phúc, vì tình yêu dạt dào mà Thầy Giê-su dành cho bạn. Và nếu bạn có nghe tiếng Ngài hỏi: “Con có mến Thầy hơn những người này không?” thì bạn đừng ngần ngại trả lời: “Thưa Thầy có. Thầy biết con mến Thầy.”

Sống Lời Chúa: Trong ngày, dành ít phút lặp lại những tâm tình bạn có trong phút cầu nguyện vừa qua.

Cầu nguyện: Dâng lên Thầy Giê-su những tâm tình của riêng bạn.

Read 4688 times