Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 21 Tháng 7 2021 06:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 16 Mùa Thường Niên

22/07/2021

THỨ NĂM TUẦN 16 TN
Th. Ma-ri-a Ma-đa-lê-na
Ga 20,1-2.11-18

TIN VUI CHO CON NGƯỜI

Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa,” và bà kể lại những điều Người đã nói với bà. (Ga 20,18)

Suy niệm: Cuộc đời của Ma-ri-a Ma-đa-lê-na là một điển hình cho cuộc đời một người môn đệ Chúa Ki-tô. Chị được Chúa Giê-su chữa khỏi bảy quỷ ám, cùng với các bà khác đi theo Chúa Giê-su, lấy của cải mình giúp Ngài và các môn đệ (x. Lc 8,2-3). Chị cũng là người đứng dưới chân thập giá cùng với Đức Ma-ri-a. Thế rồi, sau khi Chúa phục sinh, chị lại là người đầu tiên được Ngài hiện ra và sai đi loan báo Tin Mừng (Ga 20,18). Thật lạ lùng! Ki-tô giáo cũng mang trong mình sự lạ lùng như thế. Hội Thánh thì thánh thiện, nhưng “hội” này lại bao gồm những người tội lỗi. Người chối Chúa Giê-su ba lần lại là vị lãnh đạo đầu tiên của Hội này. Người môn đệ Chúa, dù tội lỗi yếu hèn, nhưng được ở với Chúa, học việc với Ngài, rồi được Ngài tin tưởng sai đi loan báo chân lý Tin Mừng.

Mời Bạn: Tôi và bạn là người yếu đuối, nhiều khuyết điểm, nhưng được Chúa Giê-su giải thoát, thương xót, thứ tha, và tin tưởng giao sứ mạng cao quý. Chúng ta đáp lại như chị Ma-ri-a Ma-đa-lê-na để là chứng nhân loan báo Tin mừng Nước Trời của Ngài.

Sống Lời Chúa: Tôi tham gia một đoàn thể trong giáo xứ, để sống tính cộng đoàn và làm tông đồ giáo dân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, tình yêu Chúa dành cho người tội lỗi, để họ hối cải ăn năn, để họ được giải thoát, đổi đời. Chúa thật tốt lành biết bao! Cám ơn Chúa đã yêu thương chúng con là người tội lỗi. Xin ban ơn giúp sức để mỗi ngày chúng con say mê Chúa, và loan báo về tình thương của Chúa. Amen.

Read 6481 times