Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 10 Tháng 12 2021 06:06

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Vọng

11/12/2021

THỨ BẢY TUẦN 3 MV
Mt 17,10-13

THÂN PHẬN NGÔN SỨ

“Ông Ê-li-a đã đến rồi và họ không nhận ra, nhưng đã xử với ông theo ý họ muốn … Người có ý nói về Gio-an Tẩy giả.”(Mt 17,12-13)

Suy niệm: Ê-li-a là vị ngôn sứ cột trụ của Cựu ước. Ông đã hăng say, nhiệt thành bảo vệ niềm tin vào một Thiên Chúa duy nhất, và sẵn sàng trả giá cho ơn gọi của mình. Người Do Thái mong đợi rằng, khi Đấng Mê-si-a đến, thì Ê-li-a sẽ lại xuất hiện để loan báo Đấng Thiên Sai. Chúa Giê-su đã cho các môn đệ biết rằng Gio-an Tẩy Giả là người đảm nhiệm vai trò sứ giả đó của Ê-li-a. Quả vậy, Gio-an chính là vị Tiền hô, là ‘ngôn sứ của Đấng Tối Cao’, đi dọn đường cho Chúa bằng cách kêu gọi dân chúng ăn năn sám hối. Tiếc thay, người ta đã giả điếc làm ngơ trước sứ điệp hoán cải, và đối xử tàn nhẫn với Gio-an. Nói tóm, số phận của các ngôn sứ đích thực bao giờ cũng hẩm hiu, bi đát trước mặt người đời, vì họ luôn mang trong mình những dấu tích của thập giá.

Mời Bạn: Do ơn gọi Phép Rửa, mỗi Ki-tô hữu là một ngôn sứ của Chúa. Chức năng ngôn sứ này là một vinh dự cao quý, nhưng luôn gắn liền với thập giá. Bạn được mời gọi bước tiếp con đường chẳng mấy ai đi của Ê-li-a và Gioan Tẩy Giả trong cuộc sống hôm nay. Đây là con đường hẹp với đầy dẫy thách đố cam go, nhưng nó sẽ dẫn bạn đến sự sống đích thực.

Sống Lời Chúa: Quyết tâm nói và hành động theo tinh thần Tin Mừng để sống ơn gọi ngôn sứ của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã ban ơn gọi ngôn sứ cho con trong Phép Rửa. Xin thêm sức mạnh nội tâm để con can đảm làm chứng cho Chúa trong lời nói cũng như việc làm, dù phải trả giá đắt đến mấy đi nữa. Amen.

Read 343 times