Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 29 Tháng 4 2022 06:56

Xin Cho Con Nhận Ra Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Xin Cho Con Nhận Ra Chúa-Suy Niệm Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Phục Sinh

Là con người, dù mạnh mẽ đến đâu rồi cũng có lúc yếu đuối, thất vọng, muốn buông xuôi mọi sự. Dù đam mê tự do đến đâu, cũng có lúc cảm thấy cô đơn, lạc lõng chơi vơi giữa dòng đời… Và sau những dọc dài cuộc sống vì miếng cơm manh áo sẽ có ngày  một mình đối diện với đủ thứ khó khăn của thế giới này, ta cũng cần lắm một bờ vai rộng, một bàn tay ấm, một sự cảm thông và khích lệ để cho ta niềm tin, nghị lực vươn lên,  như ai đó đã viết rằng:

Mình chỉ cần một ai đó gọi tên giữa cuộc đời

Trong giấc mơ dù chỉ là thoáng qua cũng có hình ảnh mình trong đó

Dù biết sẽ trải qua những tháng ngày khó khăn chưa rõ

Người vẫn tin sẽ có mình ở đó

đứng đợi người.

Mình chỉ cần một ai đó lắng nghe mình kể hết những câu chuyện cười

Rồi vục đầu vào vai ngủ một giấc ngon lành đến sáng

Nghe mình lải nhải đâu đâu từ bình minh đến hoàng hôn chạng vạng

Người vẫn thấy ở bên mình là đáng

chẳng hối hận điều gì.

Mình chỉ cần một người làm cho những vết xước trong tim mình quên đi...

Đức THánh Cha Phanxico với trái tim của người cha cũng rất muốn đến với đất nước Ucraina  đang chìm trong bể khổ của chiến tranh để an ủi, chia sẻ và cầu nguyện cho họ sớm bình an. Trước đó, vào ngày 26/03/2022, Đức Hồng y Konrad Krajewski, Chánh Sở Từ thiện của Tòa Thánh đến Ucraina thay mặt Đức Thánh Cha: “Để  gần những người đang đau khổ và mang lại cho họ sự gần gũi của Đức Giáo hoàng, để nói với họ rằng ngài yêu thương họ, và cầu nguyện với họ vì lời cầu nguyện cũng có thể ngăn chặn chiến tranh.”

Chúa Giê-su sau khi phục sinh dường như vẫn luôn hiện diện đồng hành thật gần gũi với các môn đệ và với những người thân quen để nâng đỡ, cảm thông và khích lệ họ sống và làm chứng cho Chúa Phục sinh. Có khi Ngài đến với họ như một người làm vườn để thăm hỏi anủi: “Này bà, sao bà khóc?” (Ga 20, 13) Bà tìm ai? Có khi ngài hiện diện như người đồng hành với hai môn đệ đi làng Emmau. “Các ông vừa đi vừa nói những chuyện gì vậy ?”  (Lc 24, 17). Và rồi qua sự gàn gũi ấy, Chúa Giê-su từng bước dùng Kinh Thánh để soi dẫn cho họ hiểu về những gì đang xảy ra trong mầu nhiệm ơn cứu độ: “Các anh chẳng hiểu gì cả! Lòng trí các anh thật là chậm tin vào lời các ngôn sứ!26 Nào Đấng Ki-tô lại chẳng phải chịu khổ hình như thế, rồi mới vào trong vinh quang của Người sao?.

Tin mừng Chúa Nhật thứ 3 mùa phục sinh hôm nay, Chúa Giê-su đã đến bên các tông đồ như một người đồng nghiệp, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và cảm thông. Khi nhận ra bạn hữu mình: “suốt đêm ấy họ không bắt được gì cả” (Ga 21, 3b), thì Ngài đưa ra kế sách cho họ: “Anhem hãy thả lưới xuống bên phải mạn thuyền đi, thì sẽ bắt được cá”( Ga 21, 6a)

Đức Giêsu phục sinh vẫn hiện diện và có đó. Ngài hiện diện một cách rất gần gũi trong cuộc đời của ta, khi ta lao động vất vả và nhất là chịu đựng những thất bại. Chúa hiện diện để thông cảm với những khó nhọc của chúng ta và đôi khi, Ngài tìm cách để giúp ta tháo gỡ những khúc mắc mà chính ta không tài nào thoát ra được.

Xin Chúa cho chúng ta luôn nhận ra Chúa luôn yêu thương để không bao giờ thất vọng về bản thân mình, nhưng luôn đứng dạy làm lại cuộc đời sau những lần vấp ngã. Xin cho chúng ta cũng biết học nơi Chúa để luôn nâng đỡ nhau, và cùng dìu nhau đi qua những thăng trầm của dòng đời. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Read 337 times Last modified on Thứ sáu, 29 Tháng 4 2022 18:16