Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 08 Tháng 7 2022 11:51

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 14 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 14 Mùa Thường Niên

09/07/2022

THỨ BẢY TUẦN 14 TN
Mt 10,24-33

TRÒ KHÔNG HƠN THẦY

Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng: “Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi.” (Mt 10,29-30)

Suy niệm: Khi sai các Tông đồ đi rao giảng Tin Mừng, Chúa Giê-su đồng thời cũng cảnh báo về khó khăn mà họ phải đương đầu. Bởi môn đệ không thể hơn thầy. Nếu Đức Giê-su, Thầy của họ, mà còn bị người ta xử tệ, xuyên tạc là bị quỷ ám, là Bê-en-dê-bun, huống chi là môn đệ. Vì thế, khi tiên báo như vậy, Chúa Giê-su muốn các Tông đồ xác định trước lập trường để dấn thân. Và phải biết mình đi trong tình trạng khẩn nguy như “chiên con đi giữa bầy sói” (Mt 10,16). Nhưng trong mọi thử thách ấy, người môn đệ luôn được Thầy bảo đảm cho rằng: không bao giờ họ bị diệt vong, và không ai cướp được họ khỏi tay Chúa Ki-tô – vị Mục tử nhân lành (x. Ga 10,28). Thậm chí là tóc trên đầu của họ cũng được Chúa Cha gìn giữ. Vậy nên, điều Chúa Ki-tô muốn là người môn đệ hãy an tâm ra đi và đừng sợ hãi.

Mời Bạn: Chúa Giê-su biết trước những khó khăn mà người môn đệ phải đối diện khi ra đi rao giảng Tin Mừng; cũng như chính Ngài, thập giá là giải pháp duy nhất để thực hiện chương trình cứu độ Chúa Cha giao phó, và đó cũng là con đường dẫn Ngài về với Chúa Cha. Và môn đệ không thể hơn thầy. Vậy, bạn có xác định được lối đi của mình khi chọn theo Chúa Ki-tô chưa?

Sống Lời Chúa: Hãy sẵn sàng với những khó khăn của ngày hôm nay, bởi ngày nào có cái khổ của ngày đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô, con tin rằng Chúa không bỏ con mồ côi. Xin cho con dám sống điều con tin. Amen.

Read 193 times