Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 26 Tháng 11 2022 06:27

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 1 Mùa Vọng

27/11/2022

CHÚA NHẬT TUẦN 1 MV – A
Mt 24,37-44

CANH THỨC ĐỂ SẴN SÀNG

Anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em sẽ đến.(Mt 24,42)

Suy niệm: Mùa Vọng như đặt chúng ta đứng trên chòi canh cuộc đời, nhìn lên khoảng không gian vô tận của bầu trời, nhận ra sự mênh mông của biển cả, sự vô thường của cuộc sống. Trong sự to lớn này, mỗi người tựa như hạt cát trên bãi biển, nếu không muốn nói là hư vô. Nhưng đối với Chúa, mỗi chúng ta là một nhân vị cao quý, được dựng nên theo hình ảnh Chúa, có giá trị vô song trước mặt Ngài, với một định mệnh cao cả, chứ không phải nơi trần thế này. Chúa không ngừng nhắc ta ngày Ngài đến đem ta vào cõi mênh mông đời đời: Đó là Nước Trời. Muốn vào được Nước đó, phải nỗ lực chiến đấu (x. Lc 13,24), dùng của cải đời này để mua (x. Lc 16,8), vác thập giá mỗi ngày (x. Lc 9,23)…

Mời Bạn: Thái độ thường xuyên phải có để vào Nước Trời ấy là tỉnh thức. Tỉnh thức là không mê ngủ, không bị cuốn hút do của cải, tiện nghi vật chất, mãi mê với đời sống tại thế. Tỉnh thức là biết nhận ra Đấng đang đến là ai để đón Ngài vào cuộc đời, làm chủ quả tim mình. Tỉnh thức là kiên trì làm việc lành phúc đức, chiến đấu chống lại bản năng xác thịt, các khuynh hướng xấu. Xem ra bạn có nhiều việc phải làm để có thể tỉnh thức, không phải ngày một ngày hai, mà là mọi ngày.

Sống Lời Chúa: “Hãy mặc lấy Chúa Giê-su Ki-tô, và đừng chiều theo tính xác thịt mà thỏa mãn các dục vọng” (Thư gởi tín hữu Rôma, bài đọc II Thánh lễ hôm nay).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn tỉnh thức để khỏi sa chước cám dỗ, tỉnh thức để nhận ra Chúa hiện diện với con trong cuộc sống mỗi ngày. Amen.

Read 3237 times