Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 05 Tháng 12 2022 10:35

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 2 Mùa Vọng

06/12/2022

THỨ BA TUẦN 2 MV
Th. Ni-cô-la, giám mục
Mt 18,12-14

THIÊN CHÚA THƯƠNG XÓT

Cha của anh em, Đấng ngự trên trời cũng không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” (Mt 18,14)

Suy niệm: Đối với Thiên Chúa, con người quý giá vô cùng, vì đã được tạo dựng giống hình ảnh Ngài; vì thế, dù chỉ là một “trong những kẻ bé mọn nhất”, Ngài cũng không muốn bị hư mất. Ngài kêu gọi người tội lỗi hoán cải. Ngài là mục tử tốt lành luôn nâng niu, chăm sóc từng con chiên; dù chỉ một con chiên đi lạc, ông cũng tất tả đi tìm và đưa về ràn. Hơn nữa, Ngài dám thí mạng sống mình để chiên được sống và sống dồi dào (x. Ga 10,10.15). Khi mặc khải Thiên Chúa Cha giàu lòng thương xót, Đức Giê-su khích lệ chúng ta đừng bao giờ thất vọng, trái lại hãy đón nhận sứ điệp Ngài rao giảng là “sám hối và tin vào Tin Mừng” để được cứu độ.

Mời Bạn: Bí tích Giải tội là phương tiện để Chúa Giê-su lập trao ban lòng thương xót của Chúa. Chúng ta hãy để cho lòng thương xót của Thiên Chúa được thể hiện và lan tỏa trong cuộc sống hôm nay khi chúng ta biết đón nhận ơn tha thứ nơi Bí tích Giải tội.

Chia sẻ: Bạn có kinh nghiệm gì về lòng thương xót của Chúa bạn khi nhận được ơn tha thứ nơi bí tích giải tội?

Sống Lời Chúa: Mỗi khi xét mình, bạn “ăn năn tội cách trọn” bằng cách thật lòng “lo buồn đau đớn và chê ghét tội lỗi trên hết mọi sự” và quyết tâm chừa bỏ trước khi lãnh nhận bí tích Giải tội.

Cầu nguyện: Lạy Cha là Đấng đầy lòng trắc ẩn, con chạy đến van xin lòng thương xót của Cha, mặc dầu tội lỗi con rất to lớn và sự xúc phạm của con lại quá nhiều, nhưng con tín thác vào lòng thương xót của Cha vì chưa có ai tín thác vào Cha mà phải thất vọng. Amen. (x. Kinh cầu xin Lòng Thương Xót)

Read 2588 times