Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 27 Tháng 6 2023 20:16

Anh em đừng sợ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  ANH EM ĐỪNG SỢ- Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật XII Thường Niên | Năm A

Jim Caviezel, người đã thủ vai Chúa Giê-su trong bộ phim “The Passion of the Christ” đã tâm sự rằng: khi anh được chọn đóng vai Chúa Giê-su thì nhiều người cảnh báo là không nên nhận vai Chúa Giê-su vì nó sẽ hủy hoại sự nghiệp của anh.

Và trong quá trình quay phim “The Passion of the Christ”, Jim Caviezel bị sụt 45 pound, bị sét đánh, bị roi hai lần vô tình đánh để lại vết sẹo 14 inch, bị trật khớp vai, và bị viêm phổi và hạ thân nhiệt. Cơ thể của anh quá căng thẳng và kiệt sức vì nhập vai đến nỗi anh ấy đã phải phẫu thuật tim 2 lần! Chỉ riêng cảnh đóng đinh đã mất 5 tuần trong thời gian quay 2 tháng.

“The Passion of the Christ” sau đó trở thành bộ phim xếp hạng R có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Mỹ, với $ 370,8 triệu! Trên toàn thế giới, nó đã thu về 611 triệu đô la. Quan trọng nhất, nó đã đến được với nhiều linh hồn trên khắp thế giới.

Khi hoàn thành bộ phim anh nói : tôi tự hào vì được tuyên xưng niềm tin của mình vào Chúa Kitô giữa sự vô thần của Hollywood.

Quả thực, Jim Caviezel đã vượt qua mọi sợ hãi, mọi gian khổ để có thể giới thiệu một Đức Ky-tô bằng xương bằng thịt cho nhân loại. Một Đức Ky-tô đã chịu mọi đớn đau thân xác chỉ vì yêu nhân loại. Một Đức Ky-tô đã dám chết cho người mình yêu.

“Đừng sợ” khi làm chứng về Đức Ky-tô. Lý do đừng sợ là bởi vì Cha trên trời đã lưu ý đến cả những con chim chẳng đáng giá gì, cả từng sợi tóc trên đầu từng người, huống chi là con người là hoạ ảnh của Chúa. Đừng sợ gian khó, hay sự bách hại của thế gian, vì Chúa đã chiến thắng thế gian và Ngài còn hứa ban thưởng cho những ai dám tuyên xưng Ngài ra trước mặt thiên hạ.

Lời mời gọi “Anh em đừng sợ” ấy như vẫn đang nói với con người hôm nay. Hãy sống lạc quan trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Ngài sẽ gìn giữ và canh chừng chúng ta cho dầu sự dữ vẫn bủa vây chung quanh. Vì “ngay cả đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. Vậy anh em đừng sợ, anh em còn qúy giá hơn muôn vàn chim sẻ ngòai đồng" (Mt10,30-31)

Như vậy, nếu chúng ta vẫn còn sợ nghĩa là đức tin chúng ta còn yếu kém. Chúng ta còn sợ nghĩa là chúng ta chưa tin tưởng tuyệt đối vào sự quan phòng đầy yêu thương của Chúa. Chúa là Đấng quyền năng, Ngài có thể làm ra mọi sự thì Ngài cũng có đủ sự khôn ngoan, sức mạnh để hướng dẫn mọi sự theo ý muốn của Ngài. Vì thế, chúng ta hãy mạnh dạn phó thác đường đời cho Chúa. Chính Người sẽ hướng dẫn và bảo vệ cuộc đời chúng ta trong tình yêu quan phòng của Ngài.

Cuộc sống hôm nay vẫn còn đó những người sợ khi làm chứng cho Tin mừng. Họ sẽ bị thế gian ghét bỏ, vu khống, loại trừ. Họ sợ mất chức, mất việc, mất ghế ngồi sang trọng trong công đường. Họ đã để cho tin mừng bị bóp nghẹt khi im lặng trước cái xấu. Có khi chính những môn đệ của Chúa lại ngăn cản anh em mình làm chứng cho công lý và sự thật.

Nhưng cám ơn Chúa vì trong dòng đời đầy mưu toan của ma quỷ vẫn còn đó những sứ giả trung kiên nói về Chúa và nói về những sai lầm của thế gian. Dù cuộc đời của họ có thể bị loại trừ hay cắt hết mọi chức vụ, nhưng đức tin của họ luôn toả sáng giữa bóng tối bất công thù hận hôm nay.

Xin Chúa hãy gìn giữ những sứ giả của Chúa. Xin Chúa thêm sức để chính chúng con cũng vượt qua mọi sợ hãi để làm chứng cho tin mừng. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Read 153 times