Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 31 Tháng 8 2023 07:10

Google Map Có Khi Dẫn Sai Đường

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Google Map Có Khi Dẫn Sai Đường | Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 22 Thường Niên, Năm A


Ở thời đại của google map, của định vị, chúng ta chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh thì chẳng bao giờ lo lắng mình đi lạc đường. Nhưng vệ tinh vẫn có lúc mất tín hiệu, cũng có lúc mạng bị treo nên google cũng dẫn ta đến một nơi xa lạ và khi dừng lại để xem thì hỡi ơi mình đã lạc một quãng đường rất dài.

Và ở trong đường đời càng sống lâu, càng trải nghiệm mới thấy có khi người thân hay chính mình cũng đang đi lạc trên con đường đời.

Có khi vì mải mê kiếm tìm danh vọng, quyền bính ta đã lạc vào trong ma trận của thị phi, thù hận, loại trừ, giả dối . . . đến lúc nào đó ta đã không nhận ra mình ngày xưa ngoan hiền, trung thực và bao dung. Con người chúng ta chỉ còn loay hoay trong những chuyện được, mất, ăn, thua. . .

Có khi vì miếng cơm manh áo, chúng ta bon chen trong chốn chợ đời đầy thói hư tật xấu, đến một lúc nào đó chợt nhận ra mình đã nhiễm đục tâm hồn đến nỗi không còn là mình của ngày xưa trong trắng, ngây thơ, bởi chúng ta đã lạc vào những a dua dễ dãi, lâu dần thành thói quen truỵ lạc và đã lạc mất chính mình.

Cái lạc của đường đi chỉ làm ta mất thời gian đôi chút để quay lại, nhưng cái lạc của đường đời sẽ biến đổi con người ta không còn là mình của ngày xưa, và đã trở thành một con người rất khác, khiến người thân cũng bàng hoàng lo sợ về sự lạc lối của chúng ta.

Thiên Chúa tạo dựng chúng ta giống hình ảnh Ngài. Ngài mời gọi chúng ta luôn quy hướng về Ngài, như hoa hướng về mặt trời mới toả sắc, toả hương, thì con người cũng phải luôn hướng về Chúa mới sống đúng phẩm giá của mình là hoạ ảnh của Chúa. Không hướng về Chúa nghĩa là đã quay lưng để đi vào bóng tối của ma quỷ sẽ khiến ta xa lìa Chúa mãi mãi đến vô cùng.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta đi theo con đường của Chúa thì sẽ không lạc đường. Con đường của Chúa Giêsu là con đuờng vâng theo ý Chúa Cha, vui lòng đón nhận ý Chúa Cha, dầu phải thiệt thòi, phải hy sinh, phải vác thập giá ngoài ý muốn, phải uống chén đắng cuộc đời, nhưng đó là la bàn để chúng ta không lạc xa Chúa. Đó là cách quy hướng về Chúa để không bao giờ bị lầm lạc trong đam mê tội lỗi hay những ý hướng nghịch lại đường lối Chúa.

Cuộc đời không phải là một cuộc đua. Nó là một hành trình để chúng ta từng bước đi trong sự tự do đích thực của con cái Thiên Chúa. Một sự tự do không còn bị đam mê ràng buộc, níu kéo. Một sự tự do tiến tới sự trọn lành như Thiên Chúa mong muốn. Hành trình cuộc đời chỉ tiến tới vinh quang khi chúng ta từ bỏ những cám dỗ tội lỗi, những níu kéo của vinh hoa trần thế đểchọn Chúa là lẽ sống, là gia nghiệp và là cùng đích của cuộc đời ta.

Xin Chúa giúp giúp chúng con biết tiếp bước con đường thập giá của Chúa mỗi ngày với lòng quảng đại vì yêu mến Chúa. Xin giúp chúng con trung thành bước theo Chúa và đừng bao giờ lạc xa Chúa. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Read 180 times Last modified on Thứ bảy, 02 Tháng 9 2023 07:34