Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 01 Tháng 10 2024 14:51

Các thiên thần hộ thủ Featured

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Các thiên thần hộ thủ

 

Ngày 02/10: Các Thiên thần Bản mệnh (Mt 18,1-5.10)

“Các thiên thần của họ ở trên trời
không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy”.
(Mt 18,10)

 

 (Mt 18,1-5.10)

  1. Các môn đệ xúm lại hỏi Chúa: ai là người lớn nhất trong Nước trời? Chúa không trả lời ngay. Người gọi một trẻ nhỏ vào đứng trước mặt các ông rồi nói: Ai không trở nên như trẻ nhỏ, không sống đơn sơ, thật thà, khiêm tốn như trẻ nhỏ thì không được vào Nước trời. Và ai trở nên giống trẻ nhỏ: đơn sơ, hoàn toàn lệ thuộc phó thác, thì sẽ làm lớn hơn hết trong Nước trời... vì các em giống như các thiên thần và các thiên thần bản mệnh của các em “ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan thánh Chúa, Đấng ngự trên trời” (Mt 18,10b) và các ngài lên lên xuống để bảo vệ chúng ta (x. Ga 1,51).
  2. Thiên Chúa mạc khải cho chúng ta sự hiện hữu và hoạt động của các thiên thần, hẳn Ngài cũng muốn cho chúng ta cảm nghiệm hơn về mầu nhiệm tình yêu của Ngài. Dù chúng ta có thấy các thiên thần hay không, dù các ngài có đến với chúng ta như thần linh hay dưới hình bóng người phàm, thì lời cầu xin của chúng ta luôn được đáp trả. Thiên Chúa hằng can thiệp vào cuộc sống của chúng ta cách diệu kỳ, niềm tin nơi sự hiện diện và hoạt động của các thiên thần luôn nhắc nhở chúng ta điều đó. Quả thật, cuộc sống của chúng ta được dệt bằng phép lạ từ giây phút đầu tiên được tạo thành trong lòng mẹ cho đến lúc chào đời rồi lớn lên, mỗi một nhịp đập của trái tim, mỗi một hơi thở của chúng ta không là phép lạ sao?
  3. Nguyện xin các thiên thần nhất là thiên thần bản mệnh của mỗi người luôn nhắc nhở ta, để ta luôn tiến bước trong tin yêu và hy vọng nơi Thiên Chúa là tình yêu. (Trích trong ‘Sống Tin mừng’ - R. Veritas)

(Lm. Giuse Đinh Lập Liễm)

Read 5 times