Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 31 Tháng 10 2018 20:07

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Các Thánh Nam Nữ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Các Thánh Nam Nữ


THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 30 THƯỜNG NIÊN
Các Thánh Nam Nữ
01/11/2018

Mt 5,1-12

TÁM MỐI PHÚC, CON ĐƯỜNG NÊN THÁNH

“Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, vì Nước Trời là của họ.” (Mt 5,10)

Suy niệm: Trong tông huấn Gaudete et Exsultate: “Hãy Vui Mừng và Hoan Hỉ” về ơn gọi nên thánh trong thế giới hôm nay, ĐTC Phanxicô dạy hạnh phúc Nước Trời thật hấp dẫn, nhưng con đường dẫn tới đó, mang tên Tám Mối Phúc, lại “không hề dễ dãi, hay hời hợt,” mà đòi hỏi các Kitô hữu phải “lội ngược dòng”, là từ bỏ những điều thế gian ưa thích, để sống những giá trị của Tin Mừng (x. Tông huấn, số 65). Quả vậy, trong một thế giới chuộng giàu sang, hưởng thụ, cổ võ bạo lực, sống vô cảm và đầy dẫy bất công, Chúa chúc phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, hiền lành, trong sạch, khát khao công lý, biết thương xót người. Những người đi ngược với trào lưu thế gian như thế ắt là bị thế gian đối lập, ghét bỏ và bách hại. Nhưng “những ai bị bách hại vì sống công chính” như thế lại được Chúa chúc phúc, vì họ sẽ được Nước Trời làm gia nghiệp.

Mời Bạn: Trong Năm Thánh Các Thánh Tử đạo Việt Nam, chúng ta tôn vinh các ngài là những chứng nhân sẵn lòng “chịu bách hại vì sống công chính” mà nay đang thừa hưởng lời chúc phúc của Chúa trên thiên quốc, hơn nữa chúng ta còn được mời gọi sống tinh thần tử đạo như các ngài, đó là dám chịu bách hại bằng cách từ bỏ tinh thần thế tục để thực hành Tám Mối Phúc trong đời sống hằng ngày.

Sống Lời Chúa: Bạn chọn một trong Tám Mối Phúc làm châm ngôn sống hằng ngày của mình.

Cầu nguyện: Lạy các thánh tử đạo Việt Nam, xưa các ngài đã hy sinh mạng sống để làm chứng đức tin, xin chuyển cầu cho chúng con cũng biết làm chứng nhân bằng đời sống của mình.

Read 9907 times Last modified on Thứ năm, 01 Tháng 11 2018 07:30