Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 04 Tháng 1 2019 08:41

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Trước Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Trước Lễ Hiển Linh


05/01/2019

THỨ BẢY TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Ga 1,43-51

“CỨ ĐẾN MÀ XEM”

Ông Na-tha-na-en liền bảo: “Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được?” Ông Phi-líp-phê trả lời: “Cứ đến mà xem.” (Ga 1,46)

Suy niệm: Câu nói đầy hoài nghi của Na-tha-na-en tố giác một quan niệm nặng thành kiến và vô cảm. Quả vậy, Na-tha-na-en đã đóng khung người khác vào cái “mác địa dư” do định kiến xã hội và vì thế ông không thấy được “có cái gì hay” từ Na-da-rét. Cách tốt nhất để thoát ra khỏi vỏ cứng tù túng đó là lên đường, như lời mời gọi: “Hãy đến mà xem!” Na-tha-na-en đã đến xem và đã thấy: Ông thấy không chỉ một con người Giê-su, mà hơn nữa, một Đấng đã “biết và thấy” anh ngay từ khi anh còn “ở dưới cây vả”, và còn hứa cho anh xem thấy những mầu nhiệm lớn lao hơn nữa.

Mời Bạn: Đã nhiều lần Chúa mời gọi chúng ta theo Chúa; đã nhiều lần Chúa nhờ các sứ giả giới thiệu Chúa cho ta. Nhưng lắm lúc ta vẫn còn hoài nghi vô cảm, vì nghĩ rằng liệu nơi Chúa “có cái gì hay không.” Đời ta vẫn còn vất vả; gia đình ta vẫn còn khổ đau; thế giới này vẫn chiến tranh, bất công và hận thù! Mặt khác, cuộc đời có nhiều cám dỗ thật hấp dẫn, trong khi Tin Mừng của Chúa dường như chẳng giải quyết được gì! Bạn ơi, Chúa mời gọi chúng ta “Cứ đến mà xem.” Tin Mừng của Chúa không cung cấp những giải pháp có sẵn. Tuy nhiên, trên tất cả, Chúa là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống: không có con Đường này, không thể đến “cái gì hay”; không có Sự Thật này, mọi sự đều là giả dối. Chỉ có Chúa là Đấng Cứu độ duy nhất và đem lại hạnh phúc cho con người.

Sống Lời Chúa: Dành thời gian đến thinh lặng cầu nguyện với Hài Nhi Giê-su trong máng cỏ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Hài Nhi, xin cho con nhận ra Chúa đang hiện diện nơi anh chị em con.

Read 7404 times