Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 01 Tháng 12 2019 12:30

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 1 Mùa Vọng

01/12/19

CHÚA NHẬT TUẦN 1 MV – A
Mt 24,37-44

CANH THỨC VÀ SẴN SÀNG

 

 

“Anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến.(Mt 24,42)

Suy niệm: Ngày cánh chung, ngày Chúa Giê-su trở lại phán xét trần gian là ngày nào? Đây là câu hỏi làm bận tâm các môn đệ không chỉ trong thời Chúa Ki-tô mà còn cả trong thời đại chúng ta. Chúa dạy các môn đệ việc biết rõ thời gian cụ thể, ngày nào giờ nào sẽ diễn ra cuộc phán xét chung, điều đó không quan trọng bằng thái độ chúng ta đón chờ việc đó diễn ra. Ngày ấy bao giờ sẽ đến, không ai biết được trừ ra Chúa Cha, chỉ biết chắc một điều là nó sẽ đến và “đến như kẻ trộm ban đêm” (x. 1Tx 5,1; 2Pr 3,10). Chính vì vậy, việc canh thức, sự chuẩn bị tâm hồn cách liên lỉ là thái độ của con cái Chúa, thái độ của những trinh nữ khôn ngoan luôn sẵn sàng cầm “đèn sáng” trong tay đón chàng rể đến lúc đêm khuya (x. Mt 25,1-13).

Mời Bạn: Bạn có thật sự “đang” canh thức bằng thái độ sống của con cái Chúa ngay giữa cuộc sống bận rộn trăm bề này chưa? Thái độ canh thức đó là: “gác lại” cuộc sống bận rộn, “siêng năng đến với Chúa qua các bí tích Giao Hòa, Thánh Thể, để được lãnh nhận ơn tha thứ và sự sống sung mãn vĩnh cửu từ Đấng Cứu Độ là Chúa Giê-su Ki-tô.

Sống Lời Chúa: Khởi đầu Mùa Vọng này, tôi đặt tôi trước mặt Chúa, để xét mình, xưng tội và quyết tâm từ bỏ một thói xấu cụ thể.

Cầu nguyện: Lạy Thiên Chúa, xin lấy lòng nhân hậu xót thương con, mở lượng hải hà, xóa tội con đã phạm; xin dùng cành hương thảo rảy nước thanh tẩy con, con sẽ được tinh tuyền; xin rửa con cho sạch con sẽ trắng hơn tuyết; xin tạo cho con một tấm lòng trong trắng, đổi mới tinh thần cho con nên chung thuỷ. (Tv 51, 3. 9.12).
Read 6719 times Last modified on Chủ nhật, 01 Tháng 12 2019 12:41