Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 09 Tháng 2 2021 07:37

Ôi nhân bản!

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  ÔI NHÂN BẢN !

Lần nọ, dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho Mẹ của Cha bác NTT. Như bao Thánh Lễ khác, cũng diễn ra hết sức bình thường chứ chả có gì lạ. Thế nhưng rồi, có một điều mà tôi cảm thấy lạ đó chính là đàn sĩ.

Ông ta vừa kết thúc đoạn đàn Alleluia xong thì đứng dậy và đi ra ngoài. Tường chừng có việc đi đâu đó nhưng rồi ông ngồi xuống với cái bàn tròn bên kia đường và ... hút thuốc. Dĩ nhiên là bài giảng kết thúc thì ông vào và tiếp tục làm thợ đàn.

Trước đó, Lễ nhập quan, người thợ gõ đàn này làm cho cộng đoàn lo ra chia trí rồi. Chuyện là con bé đánh đàn từ đầu Lễ cho đến giữa Lễ thật tốt đẹp. Rồi chính ông thợ đàn đó vào và bấm bấm cái gì đó và gõ đàn. Dĩ nhiên là cung nhịp chả ra gì cả. Chưa hết, ông khuyến mãi thêm bộ đồ xộc xệch với cái áo sơmi không bấm nút ở trên cùng và nhìn rất dị dạng.

Lễ xong, tôi vào chàm thăm cha Xứ cũng là Cha anh kết nghĩa. Bâng quơ ba điều bốn chuyện. Tính nói về nhân vật tuyệt vời của giáo xứ nhưng thôi, nói làm gì cho ân oán.

Sáng hôm nay, khi tham dự Thánh Lễ trực tuyến cầu cho Cha Cố. Hết sức bất ngờ và hoàn toàn giật mình khi thấy ông chụp hình kia đầu cũng chít khăn tăng chạy tới chạy lui bấm ảnh. Có lẽ người ngồi lấy hình ảnh cũn không phản ứng kịp với chiêu của ông này. Tay cầm máy chụp hình, đầu chít khăn tang và Thánh Lễ được cử hành và kèm theo cái miệng ngồm ngoàm kẹo cao su !

Thật tình, muốn lý giải cho hình vì này nhưng thật khó !

Ông quyền nhai kẹo đó là quyền của con người và mỗi người. Thế nhưng dang diễn ra Thánh Lễ và mọi người đều biết đỉnh cao Phụng Vụ của đời sống Kitô hữu đó là Thánh Lễ. Phụng Vụ Thánh Lễ trang nghiêm và sốt sắng nhưng ông vui vẻ nhai kẹo !

Nhìn lại 3 đoạn video thấy ông vui vẻ nhai kẹo thấy thật dí dỏm. Ngay cả khi chủ tế Thánh Lễ là Đức Tổng nói lời trang trọng để bước vào Thánh Lễ thì màn hình chiếu về ông ... vẫn nhai kẹo.

Thật tình muốn lý giải cho những hành vi như thế này nhữ quả là khó.

Với Chúa, với Thánh Lễ, với tâm tình của chủ tế đang dâng như thế mà người ta như thế thì thử hỏi còn điều gì họ không can đảm làm. Gần chùa gọi bụt bằng anh quả không sai.

Cuộc đời này nó quá nhiều cái để nói, cũng chả muốn nói vì nó cũng chả dính gì đến mình nhưng muốn chia sẻ như thế để như bài học cho mỗi người khi tham dự Thánh Lễ. Ngay như chiếc điện thoại cũng thế ! Khi vào coi kịch, MC còn bảo khán giả để điện thoại sang chế độ im lặng cơ mà ! Huống hồ gì là Thánh Lễ, Thánh Lễ trang trọng đến mức nào nhưng người ta cứ vui vẻ tham dự Thánh Lễ kiểu như tôi thấy như trên.

Thôi thì nhắc nhở nhau để đừng làm cái điều trái tai gai mắt trước người khác và nhất là có lòng tự trọng và nhân bản khi tham dự phụng vụ Thánh Lễ.

Người Giồng Trôm

Read 415 times Last modified on Thứ ba, 09 Tháng 2 2021 07:43