Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 30 Tháng 3 2021 07:30

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần Thánh

31/03/2021

THỨ tư tuần thánh
Mt 26,14-25

NHẬN DẠNG SỰ DỮ NƠI MÌNH

“Kẻ giơ tay chấm chung một đĩa với Thầy, đó là kẻ nộp Thầy… thà người đó đừng sinh ra thì hơn.” (Mt 26,23-24)

Suy niệm: “Sự dữ hiện diện nơi con tim mỗi người, có thể âm ỉ trong cả cuộc đời; thế nhưng, hoàn cảnh có thể làm thức tỉnh sự dữ ấy hoạt động” (Nhà văn Mỹ N. Hawthorne). Trong cuộc Khổ nạn của Đức Giê-su, ta thấy sự dữ hiện hình rõ nét nơi các thượng tế hay nơi một kẻ từng giơ tay chấm chung một đĩa với Thầy mình. Với các thượng tế, giết chết Giê-su là giải pháp tốt nhất: không còn Giê-su, chẳng còn vấn đề nào cần phải giải quyết nữa! Với Giu-đa, phức tạp hơn, tiền bạc có thể làm mờ mắt ông, hay ông muốn đẩy Thầy mình vào thế phải tự vệ để khôi phục Vương quốc Ít-ra-en hùng mạnh ngày nào. Dù sao đi nữa, sự dữ ông làm cho Thầy không thể chấp nhận được!

Mời Bạn: “Ai cũng có con quỷ riêng của mình, và ta làm cho thế giới này thành hỏa ngục của ta” (Nhà văn O. Wilde). Tham lam, ham muốn, cầu an, chuộng an toàn bản thân, tự phụ, kiêu căng… luôn là con quỷ riêng của mỗi người. Bạn cần được giải thoát khỏi những con quỷ thầm lặng này, để có được tự do đích thực của người con cái Chúa trong Tuần Thánh và những ngày Phục Sinh sắp đến.

Sống Lời Chúa: Trước Thánh giá Chúa, tôi nhìn vào sự dữ nơi mình, sự dữ ấy đang ẩn mình dưới hình dáng, cung cách nào, để xin Chúa giúp trừ khử khỏi mình ngay hôm nay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, sự dữ con người làm cho Chúa, Chúa biến thành thiện ích cho con người. Xin cho con dám can đảm nhận dạng rõ sự dữ đang hiện diện trong con, để xin Chúa ban ơn giúp con xua trừ, để con thành con người mới trong Chúa. Amen.

Read 5447 times