Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 05 Tháng 12 2023 06:35

Mắt hạnh phúc

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  MẮT HẠNH PHÚC


Thứ Ba Tuần I Mùa Vọng
“Phúc thay mắt nào được thấy điều các con thấy!”.

“Tôi bước vào mùa xuân, khi mọi thứ dường như quá tươi mới. Tôi vào hạ, khi ngày trở nên ấm áp và dài hơn; khi các cô gái trở nên bí ẩn, và chậm một chút là bạn đã ngoài ba mươi. Tôi đi qua mùa thu, khi mọi thứ đổi thay; và thực sự kinh ngạc, vì thời gian trôi quá nhanh và tình yêu không chỉ là cảm xúc. Rồi sang đông, khi ngày lạnh hơn và những lời tạm biệt xem ra khá nhạt nhẽo. Ước gì mắt bạn và tôi, mắt hạnh phúc có thể nhìn thấy một mùa xuân thiên đường, không bao giờ đổi thay nhưng tồn tại mãi!” - Anon.

Kính thưa Anh Chị em,

“Mắt hạnh phúc có thể nhìn thấy một mùa xuân thiên đường!”. Thật bất ngờ, Lời Chúa hôm nay nói đến những ‘mắt hạnh phúc!’. Isaia hạnh phúc khi thấy trước một mùa xuân thiên sai; các môn đệ hạnh phúc khi sờ đụng Giêsu, một mùa xuân thiên đường.

Cảm nhận trước triều đại thiên sai như xuân đang đến, cách lạ lùng, Isaia tuyên sấm, “Ngày ấy, từ gốc tổ Giessê, sẽ đâm ra một nhánh nhỏ; từ cội rễ ấy, sẽ mọc lên một mầm non. Thần khí Đức Chúa sẽ ngự trên vị này”. “Mầm non” ấy sẽ thiết lập một triều đại chan hoà yêu thương, “Sói ở với chiên con, beo nằm bên dê nhỏ”. Thánh Vịnh đáp ca xác nhận, “Triều đại Người, đua nở hoa công lý, và thái bình thịnh trị đến muôn đời!”.

Trong bài Tin Mừng, mầm non Isaia tiên báo đang sừng sững giữa các môn đệ của Ngài, “Giêsu!”. Ngài gọi họ là người có phúc, “Phúc thay mắt nào được thấy điều các con thấy!”. Không chỉ thấy, họ còn được ở với Ngài, trở nên bạn hữu, môn đệ của Ngài.

Phần chúng ta, dẫu không có đặc ân “thấy” Chúa Giêsu như các môn đệ, nhưng nếu có mắt đức tin để nhìn, tai đức tin để nghe, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy và nghe Ngài theo vô số cách khác nhau. Từ đó, tai và mắt chúng ta cũng trở thành những đôi tai và ‘mắt hạnh phúc’. Mùa Vọng, mùa chúng ta cần có một đức tin tinh tuyền, một đôi mắt trẻ thơ và sự cởi mở để hiểu và thâm nhập những mầu nhiệm cao đẹp của Nhập Thể. Nếu không có sự cởi mở khiêm nhường này, chúng ta sẽ không bao giờ hiểu được trọn vẹn món quà tuyệt vời của Thiên Chúa trong lễ Giáng Sinh.

Anh Chị em,

“Phúc thay mắt nào được thấy điều các con thấy!”. Hãy suy gẫm về sự rộng mở trong trái tim bạn. Bạn có sẵn sàng và bằng lòng đắm mình trong những mầu nhiệm vĩ đại của Thiên Chúa, Đấng đã đến chọn nơi cư ngụ của Ngài trong lòng bạn? Đức tin bạn có phải là một đức tin trẻ thơ cần thiết để thâm nhập vào những mầu nhiệm lớn lao trong kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa? Nếu được vậy thì đây sẽ là một Mùa Vọng và lễ Giáng Sinh tuyệt vời. Vì bạn đã nhìn thấy Giêsu, “Mùa Xuân Thiên Đường”, và mắt bạn trở nên ‘mắt hạnh phúc’ khi được chiêm ngắm Ngài. Ngài là Emmanuel, “ngày hạ không kết thúc, ngày thu không đổi thay và ngày đông không giá buốt”. Hãy khao khát Giêsu, khao khát thấy Ngài, nghe Ngài với một trái tim và đôi mắt của một em bé!

Chúng ta có thể cầu nguyện,

“Lạy Chúa, cho con một chỉ khát khao Chúa; để dù nắng hay mưa, dù hạ hay thu hoặc giữa đông lạnh, con chất ngất hạnh phúc và ấm áp trong Ngài, Xuân Vĩnh Cửu!”, Amen.

(Lm. Minh Anh, Tgp. Huế)

Read 115 times Last modified on Thứ ba, 05 Tháng 12 2023 06:55