Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 16 Tháng 6 2024 08:43

Không thể đoán trước

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    KHÔNG THỂ ĐOÁN TRƯỚC

 

CHÚA NHẬT TUẦN XI THƯỜNG NIÊN, NĂM B: https://s.net.vn/9xtW

“Đêm hay ngày, người ấy ngủ hay thức, hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên!”.

“Gieo một hạt giống nhỏ xíu xuống đất, không hình dáng, teo tóp và khô héo. Và khi đã đủ thời gian, nó được nhìn thấy. Một vẻ đẹp vô song mặc áo choàng và đội vương miện vượt xa niềm tự hào của bất kỳ nữ hoàng trần gian nào. Đây là một biểu tượng hoàn hảo cho sự chăm sóc của Đấng Tạo Hoá. Từ một hạt giống teo tóp? Vậy thì con người có thể thực sự hy vọng! Hãy mở rộng cửa và đi qua. Bạn không thể đoán trước mình sẽ ra sao - chỉ có điều này - rằng, chúng ta sẽ được trở nên giống như Ngài!” - John Oxenham.

Kính thưa Anh Chị em,

Trong Tin Mừng Chúa Nhật hôm nay, Chúa Giêsu ví Nước Thiên Chúa như hạt cải của Oxenham. Đó là một hạt giống nhỏ, “teo tóp và khô héo” nhưng nó phát triển thành cây lớn cho chim trời làm tổ - một sự phát triển đáng kinh ngạc, ‘không thể đoán trước!’.

Thật không dễ để chúng ta đi vào logic này về bản chất ‘không thể đoán trước’ của Thiên Chúa và chấp nhận nó trong cuộc sống mình. Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy có một thái độ đức tin vượt quá mọi kế hoạch, mọi tính toán, mọi tiên đoán, hầu có thể “mở rộng cửa và đi qua”. Chúa Giêsu nhắc nhở tôi rằng, ân sủng của Ngài đang hoạt động trên thế giới. Thông điệp của Ngài mang một sức ‘năng động nội tâm’ tác động đến các tâm hồn và đang mang lại một sự thay đổi nơi họ.

Tôi nghĩ đến một người đã làm tôi ngạc nhiên vì sự hoán cải bất ngờ hoặc sự tăng trưởng đều đặn trong đời sống Kitô hữu. Tôi thấy nhiều người đang thực hiện các dự án truyền giáo đầy lòng bác ái Kitô. Tôi thấy nhiều người khác đang nỗ lực trong công việc trần thế của mình để góp phần làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Tôi chiêm ngưỡng nhiều gia đình đang ra sức trở thành nơi yêu thương; trong đó, mỗi người được coi trọng như một món quà độc đáo. Đó là những hạt giống Tin Mừng phát triển âm thầm mà chúng ta không biết bằng cách nào và cũng và ‘không thể đoán trước!’.

Thiên Chúa, với lòng thương xót, ‘thường thêm nhiều năm’ vào cuộc đời của bạn và tôi để chúng ta có thể học hỏi sự khôn ngoan và sinh hoa kết trái xứng đáng ‘với những gì đời đời’ qua hành động của mình. Tôi có đánh giá cao các cơ hội mà tôi có được mỗi ngày để thực hiện những việc lành, hoặc để lại những thông điệp có tác dụng đem lại lợi ích cho người khác? Tôi có thường xuyên cầu nguyện cho người khác không? Mỗi ngày tôi phải chú ý đến những cơ hội lớn nhỏ Chúa ban để giúp thiết lập Vương Quốc của Ngài một cách sâu sắc hơn trong tâm hồn tôi và trong tâm hồn anh chị em tôi.

Anh Chị em,

“Hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên!”. Như hạt cải vẫn âm thầm mọc lên, ân sủng Chúa Kitô đang nâng đỡ nhiều người nam nữ trên khắp thế giới. Đức Phanxicô nói, “Chúa là Thiên Chúa của những điều ngạc nhiên. Ngài luôn làm chúng ta ngạc nhiên! Đó là một lời mời gọi hãy cởi mở hơn với các kế hoạch của Ngài, cả ở cấp độ cá nhân lẫn cấp độ cộng đồng. Trong các cộng đoàn, điều quan trọng là chúng ta phải chú ý đến những cơ hội tốt lành lớn nhỏ ‘không thể đoán trước’ của Thiên Chúa, và cho phép mình tham gia vào động lực yêu thương, chào đón, và sống lòng thương xót của Ngài với người khác!”.

Chúng ta có thể cầu nguyện,

“Lạy Chúa, xin ban cho con một đôi mắt trẻ thơ, biết ngạc nhiên trước những gì Chúa đang thực hiện trong thế giới, trong Hội Thánh, trong con và anh chị em con!”, Amen.

(Lm. Minh Anh, Tgp. Huế)

Read 29 times Last modified on Thứ hai, 17 Tháng 6 2024 08:18