Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 04 Tháng 7 2024 06:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 13 Mùa Thường Niên

05/07/2024

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 13 TN
TH. AN-TÔN MA-RI-A DA-CA-RI-A, LINH MỤC
MT 9,9-13

CẦN CÓ TẤM LÒNG

Đức Giê-su nói: “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: ‘Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế.’ Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.” (Mt 9,12-13)

Suy niệm: Truyền thống Thánh Kinh vốn đã khẳng định tiêu chuẩn đánh giá của Thiên Chúa: “Thiên Chúa không nhìn theo kiểu người phàm: người phàm chỉ thấy điều mắt thấy, còn Đức Chúa thì thấy tận đáy lòng” (1Sm 16,7). Đức Giê-su luôn trung thành với tiêu chuẩn ‘tấm lòng’ này. Nhiều lần, Chúa đã lên án người Pha-ri-sêu coi trọng việc rửa tay bên ngoài hơn việc giữ tâm hồn thanh sạch bên trong: “Dân này tôn kính Ta bằng môi bằng miệng còn lòng chúng thì lại xa Ta” (x. Mc 7,1-7). Nếu đặt lên bàn cân để so sánh thì, đối với Ngài, “lòng nhân” luôn nặng ký hơn “lễ tế” bởi vì Chúa nói: “Ta muốn lòng nhân chứ không cần lễ tế.”

Mời Bạn: Trước mặt Chúa, hình thức, nghi lễ bên ngoài chỉ có giá trị khi phát xuất từ tấm lòng nhân ái bên trong. Không có điều cốt lõi ấy thì mọi sự chỉ là giả hình. Vì thế làm bất cứ điều gì dù nhỏ bé, bạn hãy làm với tất cả tấm lòng và dưới cái nhìn yêu thương của Thiên Chúa là “Đấng thấu suốt những gì kín đáo” và ân thưởng cho bạn (x. Mt 6,1-4).

Sống Lời Chúa: Bạn làm dấu Thánh giá một cách khoan thai, đầy ý thức và đặt vào đó tất cả tâm tình tin yêu Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin Chúa là Đấng thấu suốt tâm can nhưng nhiều khi con vẫn chạy theo sự đánh giá của người đời mà ưa chuộng lối sống hình thức bên ngoài. Xin Chúa giúp con hoán cải để dù con làm bất cứ việc gì, con đều làm với tất cả tầm lòng và chỉ để đẹp ý Chúa mà thôi. Amen.

Read 356 times