Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 30 Tháng 9 2018 08:51

Lời Chúa Lễ THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU, TRINH NỮ Tiến sĩ Hội Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Lời Chúa Lễ THÁNH TÊ-RÊ-SA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU, TRINH NỮ Tiến sĩ Hội Thánh


Lễ Kính
Is 66, 10-14c ; Mt 18, 1-5


BÀI ĐỌC : Is 66, 10-14c

10 ĐỨC CHÚA phán thế này : “Hãy vui mừng với Giê-ru-sa-lem, hãy vì Thành Đô mà hoan hỷ, hỡi tất cả những người yêu mến Thành Đô! Hãy cùng Giê-ru-sa-lem khấp khởi mừng, hỡi tất cả những người đã than khóc Thành Đô,11 để được Thành Đô cho hưởng trọn nguồn an ủi, được thoả thích nếm mùi sung mãn vinh quang,như trẻ thơ bú no bầu sữa mẹ.
12 Vì ĐỨC CHÚA phán như sau : Này Ta tuôn đổ xuống Thành Đô ơn thái bình tựa dòng sông cả,và Ta khiến của cải chư dân chảy về tràn lan như thác vỡ bờ.Các ngươi sẽ được nuôi bằng sữa mẹ,được bồng ẵm bên hông, nâng niu trên đầu gối.13 Như mẹ hiền an ủi con thơ, Ta sẽ an ủi các ngươi như vậy;tại Giê-ru-sa-lem, các ngươi sẽ được an ủi vỗ về. 14 Nhìn thấy thế, lòng các bạn sẽ đầy hoan lạc,thân mình được tươi tốt như cỏ đồng xanh. ĐỨC CHÚA sẽ biểu dương quyền lực của Người cho các tôi tớ biết”.

ĐÁP CA : Tv 130

Đ. Hồn con xin Chúa giữ gìn, nép mình bên Chúa an bình thảnh thơi.

1 Lòng con chẳng dám tự cao, mắt con chẳng dám tự hào, CHÚA ơi! Đường cao vọng, chẳng đời nào bước,việc diệu kỳ vượt sức, chẳng cầu;
2 Hồn con, con vẫn trước sau giữ cho thinh lặng, giữ sao thanh bình. Như trẻ thơ nép mình lòng mẹ,trong con, hồn lặng lẽ an vui.
3 Cậy vào CHÚA, Ít-ra-en ơi,từ nay đến mãi muôn đời muôn năm.

TUNG HÔ TIN MỪNG : x Mt 11, 25

Hall-Hall : Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, Con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã mạc khải mầu nhiệm Nước Trời cho những người bé mọn. Hall.

TIN MỪNG : Mt 18, 1-5

1 Khi ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời? "2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông3 và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.
4 "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời. 5 "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy.

Read 13080 times