Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 14 Tháng 3 2019 07:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 1 Mùa Chay


15/03/2019

THỨ SÁU TUẦN 1 MC
Mt 5,20-26

SỐNG YÊU THƯƠNG

“Nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pha-ri-sêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời… Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra tòa.” (Mt 5,20.22)

Suy niệm: Lời Chúa đòi hỏi chúng ta sao mà cao thế? Sống công chính là điều không ai bàn cãi, nhưng tại sao lại phải “công chính hơn các kinh sư và người Pha-ri-sêu”? Thưa, vì Thiên Chúa là “Tình Yêu”. Đạo của Chúa là đạo “yêu thương”. Chúa dạy chúng ta sống yêu thương, điều đó được tóm lại trong giới luật kép này là: yêu Chúa và yêu anh em. Các kinh sư và Pha-ri-sêu dạy chớ giết người. Chúa dạy giận ghét anh em mình cũng đáng bị luận phạt, vì chính sự giận ghét sẽ dẫn người ta tới chỗ phạm tội giết người. Vì thế, sống “công chính hơn” chính là thực thi lề luật với động lực là Tình yêu Thiên Chúa.

Mời Bạn: Đến ngày phán xét, Thiên Chúa chỉ hỏi chúng ta: Con có yêu mến Chúa và yêu mến anh em không? Tôi có thực hành điều đó chưa? Hay tôi chỉ “giữ đạo” qua những nghi thức luật lệ mang tính hình thức và cứng ngắc? Luật yêu thương của Chúa thật là kỳ diệu. Khi chúng ta yêu mến người anh em như Chúa yêu thương chúng ta, thì lúc đó, chúng ta đã yêu mến Chúa ngự trong mình anh em chúng ta rồi. “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40).

Sống Lời Chúa: Làm một việc bác ái cho người trong gia đình hoặc một việc để chia sẻ với một gia đình gặp khó khăn trong mùa Chay này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa dạy chúng con sống công chính và yêu thương. Xin Chúa giúp sức cho chúng con sống yêu thương mỗi ngày. Amen.

Read 9070 times