Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 17 Tháng 1 2014 19:29

10 phương pháp giúp giảm đau răng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  10 phương pháp giúp giảm đau răng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau răng gồm sâu răng, nhiễm trùng, áp-xe và bệnh nướu răng. Khi chưa kịp đến nha sỹ, bạn có thể tự làm giảm cơn đau răng bằng những vị thuốc từ thiên nhiên đấy nhé! Dưới đây là 10 phương pháp bạn có thể tận dụng để đẩy lùi cơn đau khó chịu này:

Chườm đá

Một trong những biện pháp tốt nhất để làm giảm đau cho răng là chà các khu vực răng bị đau với nước đá. Làm như vậy vài lần trong ngày. Nước đá sẽ gây tê và do đó giảm bớt sự đau đớn.
Nước soda

Nước soda được coi là có thể giảm đau răng tạm thời. Bạn cũng có thể thay thế nước soda bằng rượu whisky. Mỗi lần súc miệng khoảng vài giây, làm vài lần như vậy trong ngày.

Dùng tỏi

Nguyên nhân chính của đau răng là sự nhiễm trùng, răng yếu, tổn thương, hay răng rụng mất.
Mỗi khi răng đau, lấy vài tép tỏi, ngâm với muối và đặt vào chỗ đau. Chỗ đau sẽ dịu đi nhanh chóng mà không cần phương pháp nào khác đi kèm.

Bạn cũng có thể nghiền nát một tép tỏi rồi đặt trực tiếp lên răng đau. Để trong vài phút, sau đó bạn súc miệng bằng nước ấm.

Mỗi sáng thức dậy, nhai 1 tép tỏi, cách này giúp răng chắc khỏe hơn.

Đắp gừng hoặc ớt đỏ

Gừng và ớt đều có tính kháng viêm vì thế bạn có thể pha hỗn hợp gồm nước cùng gừng tươi nghiền hoặc ớt đỏ xay nhuyễn. Dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp, vắt nước rồi đắp bông gòn lên vùng răng đau. Hỗn hợp này rất nóng, có thể gây bỏng rát, vì thế bạn tránh để bông gòn đụng vào nướu. Và nên vừa làm vừa nghe ngóng để xem cách này có hợp với bạn không nhé!

Thoa dầu bạc hà


Theo Trung tâm Y khoa trường Đại học Maryland, Mỹ, chất menthol trong bạc hà có tác dụng chống viêm. Khi bị đau răng, bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà thoa lên răng hoặc lấy lá bạc hà giã nhuyễn rồi đắp lên chỗ răng đau để làm giảm cơn đau.

Súc miệng với trà xanh

Trà xanh chống ô-xy hóa, chống viêm và sát trùng tốt. Súc miệng với trà xanh không đường sẽ giúp bạn giảm đau răng.

Theo Trung tâm Y khoa Đại học Maryland, Mỹ, tính chất kháng khuẩn của trà xanh có khả năng ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của sâu răng. Súc miệng với trà xanh có thể giúp làm lành áp-xe hoặc viêm nướu. Cách đơn giản là bạn nấu nước trà xanh để súc miệng nhiều lần trong ngày.

Dầu đinh hương

Dầu đinh hương có chứa hợp chất eugenol giúp giảm đau. Chất này có tác dụng như thuốc gây tê. Bạn có thể dùng bông thấm dầu đinh hương rồi đặt vào chỗ răng đau.

Lưu ý: Phụ nữ có thai, cho con bú, người dị ứng với eugenol, trẻ em, người bị rối loạn đông máu, tiểu đường hay hạ đường huyết thì không nên sử dụng dầu đinh hương nhé!

Bột nghệ

Nghệ chứa các hợp chất kháng khuẩn, chống viêm nên có thể làm dịu cơn đau răng. Bạn có thể lấy 1 thìa cà-phê bột nghệ trộn với nước rồi thoa lên răng bị đau.

Ngoài ra, bạn có thể lấy củ nghệ tươi nướng trên lửa, sau đó nghiền thành bột mịn rồi rắc lên nướu và vùng răng bị đau, cơn đau sẽ nhanh chóng qua đi.

Nhai lá ổi

Để giảm đau nhức răng, bạn có thể nhai lá của cây ổi nếu như nhà bạn hoặc gần nhà bạn có cây ổi nhé. Nếu không có cây ổi, bạn có thể tìm đến một loại đồ uống có rượu mạnh hoặc một nước súc miệng có chứa rượu để giảm đau và chống nhiễm trùng.

Dùng nước chanh

Một cách khác để làm giảm đau răng là thoa nước chanh vào chỗ răng bị đau. Vitamin C trong trái chanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm đau răng hữu hiệu.
sưu tầm (Theo webphunu

Read 1422 times Last modified on Chủ nhật, 19 Tháng 1 2014 19:05