Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 14 Tháng 5 2018 15:32

Diệt tận gốc tế bào ung thư nhờ 7 ‘thần dược’ ngay trong gian bếp

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Diệt tận gốc tế bào ung thư nhờ 7 ‘thần dược’ ngay trong gian bếp

Những loại “thần dược” là kẻ thù không đội trời chung với ung thư phải kể đến như cà tím, bí đỏ, củ cải, mướp đắng…

1. Cà tím

Theo Đông y, cà tím chứa solanie và cucurbitacin – hai thành phần đã được các nhà khoa học xác nhận có tác dụng chống ung thư. Hoa cà tím, gốc cà tím, nước ép từ cà tím cũng đều là những loại thuốc tốt cho sức khỏe.

6
Ngoài ra, cà tím còn giàu chất dinh dưỡng, vitamin A và C tương đương với cà chua. Bên cạnh đó, cà tím có chứa protein và canxi còn cao gấp 3 lần so với cà chua.

2. Mướp đắng

Mướp đắng là loại thực phẩm hơi kén người ăn. Y học cổ đại Trung Quốc đã công nhận, mướp đắng có khả năng chống những loại ung thư hiếm gặp.

5
Y học phương Tây đã chứng minh, protein quinine – một loại protein có trong mướp đắng kích hoạt các tế bào miễn dịch sẽ giúp tiêu diệt tế bào ung thư. Ngoài ra, hạt của mướp đắng còn chứa chất protease giúp ức chế tế bào ung thư, từ đó ngăn chặn ung thư di căn.

3. Khoai lang

Không chỉ có tác dụng trong việc chống còi xương và giảm cân, khoai lang còn có khả năng diệt tế bào ung thư. Các nhà khoa học đã phát hiện ra chất dehydroepiandrosterone trong khoai lang có thể ngăn chặn sự xuất hiện của ung thư đại trực tràng và ung thư vú.

4jpg
4. Củ cải

Người xưa có câu “mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng, cả đời không cần dùng thuốc”, thậm chí còn ví củ cải như là “nhân sâm trắng”.

3

Trong củ cải có chứa nitrosamine và phagocytose giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, tiêu diệt tế bào ung thư.

Vị hơi cay của củ cải còn kích thích nhu động ruột, thúc đẩy việc loại bỏ các chất gây ung thư. Ngoài ra, củ cải còn có hàm lượng vitamin C cao gấp 8-10 lần táo và lê.

5. Rong biển

Rong biển có khả năng ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tuyến giáp. Thành phần của rrong biển rất giàu iot có thể ngăn ngừa bệnh bướu cổ. Ngoài ra, nó còn chứa sodium algnate có thể đẩy lùi các tác nhân gây ung thư như cadmium và strontium ra ngoài cơ thể.

2
Hơn nữa, rong biển còn có thể tiêu diệt hoặc ức chế vi khuẩn gây ra ung thư đường ruột và thúc đẩy sự bài tiết axit mật, cholesterol.

6. Bí ngô

Ở một số quốc gia, bí ngô còn được coi là “bí thần” vì nó vừa là lương thực vừa có khả năng đẩy lùi ung thư. Người Mỹ thường nấu các món ăn từ bí ngô trong ngày lễ Tạ ơn để bày tỏ lòng biết ơn với loại thực phẩm “vàng” này.

Ăn bí ngô thường xuyên giúp ngăn ngừa béo phì, tiểu đường, mỡ máu cao, giảm cholesterol trong máu và có tác dụng chống ung thư rất tốt.

Bí ngô giàu vitamin A, vitamin C, canxi và chất xơ có chứa thành phần ức chế chất gây ung thư tryptophan–P.

7. Quả kiwi

Trong 100 g kiwi có đến 200 g vitamin C, gấp 100 lần so với cam, quýt, và gấp 30 lần cà chua, được mệnh danh là “thuốc vitamin C tự nhiên”. Với hàm lượng vitamin C cao, kiwi có thể giúp trị ung thư mũi họng, ung thư phổi và ung thư dạ dày.

1

 

Ngoài ra, kiwi còn giàu vitamin P, có chức năng bảo vệ huyết quản.


Sưu tầm

Read 1155 times Last modified on Thứ tư, 16 Tháng 5 2018 12:04