Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 05 Tháng 4 2020 12:09

Hội Nụ Cười Thân Ái Chia sẻ nụ cười để bước vào Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hội Nụ Cười Thân Ái Chia sẻ nụ cười để bước vào Tuần Thánh

Hội Nụ Cười Thân Ái tiếp bước Đức KiTô bước vào Tuần Thánh 2020 cùng với nhân loại đang trong cơn khủng hoảng mọi bề bởi dịch bệnh Covid 19 đang hoành hành khắp nơi.

Hướng về Đức KiTô chịu tử nạn và phục Sinh, Hội NCTA đã đến chia sẻ một chút chút nụ cười với những mảnh đời bất hạnh trong cơn đại dịch.

Hướng tới tinh thần “Bữa Ăn Tình Thương” trong buổi chiều Thứ Năm ngày ấy, một buổi chiều Chúa Giêsu cúi mình xuống rửa chân cho các tông đồ, Ngài truyền giới răn mới, giới răn yêu thương và phục vụ trong khiêm tốn: "Thầy đã cúi xuống rửa chân cho chúng con là để dạy chúng con bài học yêu thương phục vụ: Như Thầy đã rửa chân cho chúng con, chúng con cũng hãy rửa chân cho nhau ..." “Đây là điều răn của Thầy: chúng con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương chúng con….” (Ga 15, 9-17).

Trong bối cảnh dịch bệnh, cách li toàn xã hội, thực hiện di chúc “Hãy Yêu Thương Nhau” của Đức Giêsu, Hội đã cố gắng để chia sẻ 10 tấn gạo đến với người nghèo vùng Kontum, Sapa,Phan thiết, Banmêthuột,Dakmil, và 3 trung tâm nuôi trẻ mồ côi thuộc gp Vinh do quý sr phụ trách.

Với những cố gắng chia sẻ nụ cười với người nghèo, Hội Nụ Cười Thân Ái ghi nhớ lời dạy của Đức Giáo Hoàng Phanxicô: “Tuần thánh là một thời điểm ân phúc mà Chúa ban cho chúng ta để mở cửa tâm hồn của chúng ta, mở cửa cuộc sống, mở cửa các giáo xứ, các phong trào, hội đoàn của chúng ta – mà đáng tiếc thay khi có biết bao nhiêu nhà thờ đóng kín. Nơi các giáo xứ, các phong trào và hội đoàn, chúng ta được mời gọi để ra đi để gặp gỡ người khác, đến bên cạnh họ để mang ánh sáng và niềm vui đức tin của chúng ta. Phải “đi ra” luôn luôn! Chúng ta hãy làm điều này với tình yêu thương và sự dịu hiền của Thiên Chúa, trong niềm tôn trọng và kiên nhẫn, biết rằng chúng ta đặt tay, chân, con tim chúng ta, nhưng chính Thiên Chúa hướng dẫn chúng và làm cho mỗi hoạt động của chúng ta được phong phú.” ( Diễn từ của ĐTC Phan-xi-cô nói trước các tín hữu trong buổi Yết Kiến Chung ngày 27-3, nhằm thứ Tư Tuần Thánh.)

d1d3

d2

d4

Hồng Bính

Read 620 times Last modified on Thứ hai, 06 Tháng 4 2020 19:04