Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 27 Tháng 5 2021 12:44

Tôi thề tôi chẳng tin ai! vì người ta cứ dụ tôi hoài!....

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  TÔI THỀ TÔI CHẲNG TIN AI ! VÌ NGƯỜI TA CỨ DỤ TÔI HOÀI ! ...


Sáng nay, trong câu chuyện chỉ thuốc uống, người hướng dẫn như chia sẻ về cuộc đời hơn là nói về thuốc.
Chị đau đớn kể rằng cuộc đời của Chị có những lúc như là đi vào ngõ cụt và coi như không còn đường sống. Đơn giản chỉ vì ... tin người.


Vì tin ngườ, Chị đã bị người đàn bà kia lừa ngọt ngào với tổng tiền lên đến 5 tỷ vào thời điểm 2015. Chị và gia đình lúc đó không còn chỗ để thoát. Bi đát nhất là đứa con đang học cũng phải nghỉ dở dang vì không còn khả năng. Nhà cửa thì gia đình đã cầm cố.
Chưa hết. Ngoài khoản bị lừa. Chị làm chứngc ho một người kia vay tiền của gia dình một nữ tu. Vài tháng, sau khi rút tiền ngân hàng ra để cho người kia vay vì có lãi cao hơn ngân hàng nên gia đình nữ tu mất trắng. Chỉ vì đứng trung gian và Chị phải lãnh "án" một cách kinh hồn. Cũng khổ. Chị kể : "Cha biết không ? Giờ không thanh toán thì không có tiền chạy chữa cho bà cố. Thương và mình ở giữa mình chết Cha ơi ! Con chết cũng chỉ vì tin người !"


Chị chia sẻ thêm là giữa cơn quẫn bách của cuộc đời chị tìm đến ông Giob. Nơi ông Giob, chị học được bài học của mất mát, của khổ đau.


Bi đát là khi nghe Chị kể chị mất 5 tỷ còn có một người kia cũng vì hám lợi nên cũng mất 20 tỷ. Dĩ nhiên là vì lý do tế nhị nên không bao giờ đưa tên người bị mất 20 tỷ cũng như những gì làm tổn hại đến thanh danh người khác.


Nghe Chị kể mà lòng thấy nao nao bởi lẽ cũng vì nhẹ dạ mà Chị đã dở khóc dở cười. Người hại Chị có gia cảnh xem chừng ra đạo đức nhưng tất cả là ảo. Mọi người đến ngôi nhà giàu sang có bàn thờ Chúa lung linh để rồi cuối cùng mới phát hiện ra ngôi nhà thờ đó là ngôi nhà thờ Tổ chứ không phải của bà ta. Và, điều bi đát nhất là những giấy tờ kêu gọi hợp tác kinh doanh đều là giấy tờ giả. Khi đưa tiền để làm ăn thì nhìn giấy tờ cứ ngỡ là thật để đầu tư dự án nhưng cuối cùng đều là đồ giả.


Có thể nói là rất buồn khi phải gặp, phải đối diện với những con người tán tận lương tâm để lừa đảo đồng loại.


Phone vừa cúp thì một loạt bài nói về chuyện lừa đảo hay có dấu hiệu gì đó không tốt của chuyện từ thiện.


Dĩ nhiên ta không có quyền kết án hay kết luận. Trừ khi có kết quả điều tra của các cơ quan điều tra có thẩm quyền. Thế nhưng rồi nhìn vào thực tế của cuộc sống, ta thấy dường như có cái gì đó sai sai với những chứng từ cùng những lời biện minh xem ra không hợp lý cũng như chẳng hợp tình.


Từ ngữ xem chừng ra là mới "tạm ứng niềm tin" thật là đau lòng. Làm gì có chuyện trao hay gửi. Khi người nào đó đặt niềm tin vào mình thì mình cũng phải cố làm sao đó để giữ chữ tín cho những người trao gửi cho mình. Ngược lại, khi mình đánh mất niềm tin vào người khác thì xem chừng khó mà lấy lại được. Cũng như ly nước kia đổ thì cũng khó múc lại được và nếu có múc thì cũng chả ai uống được.


Quay đi nhìn lại, dường như có thể nói như câu nói thật mỉa mai : "Tôi thề tôi chẳng tin ai. Vì người ta cứ dụ tôi hoài".


Ai trong chúng ta hơn một lần trao gửi niềm tin vào người khác để khi niềm tin bị đánh cắp thì chính ta là người tổn thương nhất. Có những người ta tưởng chừng như trao phó cả đời cho họ nhưng họ lật lọng và bán đứng ta khi nào không biết.
Chính bản thân, bi nhân đã bị, không phải một lần mà nhiều lần như lời tâm sự của Chị làm thuốc cho bỉ nhân. Cũng tin tưởng cũng như trao phó niềm tin cho người mình tin tưởng nhưng rồi mình bị bán đứng lúc nào không hay. Xử lý những chuyện thất tín bất trung đó, nên chăng ta coi như là giấc mơ cho nhẹ lòng.


Nhiều lần có thể nói là bị lừa như thế để rồi không còn can đảm để tin ai dù lòng rất muốn. Có lẽ tâm trạng này chẳng phải của riêng ai khi ngày mỗi ngày người ta bóc mẽ những người xem chừng là có niềm tin to lớn nhưng nay bị sụp đổ.


Cũng khó nói thật ! Bước chân ra đường cũng bị lừa. Ở ngay trong nhà cũng bị lừa để rồi ngày hôm nay người ta sống với nhau có thái độ phòng thủ hơn. Có những gia đình mất niềm tin đến độ chồng 1 tài khoản và vợ 1 tài khoản. Khi người ta không còn tin nhau thì như vậy cho nhẹ lòng. Nếu cứ để dây dưa có khi sự việc còn nặng nề hơn thế.


Thật đau lòng khi phải dặn chú em là thủ để lo cho người em sống đời tận hiến và 2 đứa con khi chúng còn quá nhỏ mà mẹ chúng thì ngây thơ. Mẹ của chúng chưa đủ lớn để hiểu tình cảm gia đình thiêng liêng và cao trọng thế nào để rồi hơn một lần đánh đổi tình yêu cũng như niềm tin của người chồng. Chồng sống trong đau khổ và nhịn nhục để giữ hơi ấm bình an cho gia đình giữa sự thất tín và bất trung của vợ.


Đời người qua đi rất nhanh và rất vội. Sống chung với nhau cần lắm một chữ tín và một chữ tin. Thế cho nên đưng vì lý do nào đó mà đánh mất niềm tin của người khác.
Lm. Anmai, CSsR

Read 455 times Last modified on Thứ bảy, 29 Tháng 5 2021 06:38