Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 27 Tháng 3 2013 09:47

Chút Suy Tư Trong Giờ Ngắm Nguyện Sáng Thứ Tư Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Ngắm là một hình thức suy niệm truyền thống của người giáo dân Việt Nam về cuộc thương khó của Chúa Giê-su, mọi người thinh lặng lắng nghe và suy ngắm trong lòng “ Đấng họ đã đâm thâu” để nhận ra tình yêu của Chúa...........

 

5 giờ sáng ngày thứ tư Tuần Thánh, Giáo xứ Thổ Hoàng không có Thánh lễ sáng, chỉ có Thánh lễ tối vào lúc 19 giờ vì cha xứ phải vể Hạt Phước Long cùng Đức Giám mục và toàn thể quý cha trong Giáo phận hiệp dâng Thánh lễ dầu.

Thay cho Thánh lễ sang hôm nay là giờ nguyện ngắm trọng thể  mà theo cách nói của đia phương là ngắm đám, chuẩn bị cho  Tam Nhật Thánh.

Ngắm là một hình thức suy niệm truyền thống của người giáo dân Việt Nam về cuộc thương khó của Chúa Giê-su, mọi người thinh lặng lắng nghe và suy ngắm trong lòng “ Đấng họ đã đâm thâu” để nhận ra tình yêu của Chúa đã chấp nhận con đường Thập giá cứu độ nhân loại và nhận ra tội lỗi của mình đã, đang tiếp tục làm khổ Chúa để giục lòng ăn năn ,vì qua cuộc sống thường ngày của mình vì vô tình hay hữu ý đã cùng với đám đông nhân loại la ó:” đóng đinh nó vào thập giá” .

Ngắm để được sống kết hiệp với cuộc thương khó đời mình với cuộc thương khó của Đức Giê-su để thấy được sự sống đang đơm chồi nẩy lộc một cách mạnh mẽ sau chiến thắng cái chết của Con Thiên Chúa để không còn phải sợ đau khổ, sợ cái chết……. và rồi trong cùng cực của sự tủi nhục và đau khổ phận người sẽ thấy được từ nơi Đức Giê-su một tình yêu hiến dâng trọn vẹn, dám chết cho người mình yêu, dám tha thứ cho những người dày xéo hành hạ mình……..

Một số hình ảnh ngắm nguyện sáng nay thứ tư Tuần Thánh 27/04/2013

SDC19304

SDC19300

Quỳ nghe ngắm và suy niệm

SDC19309

Ra về khi trời vừa tảng sáng

Album Ảnh

Hồng Bính

Read 1694 times Last modified on Thứ ba, 07 Tháng 5 2013 14:01