Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 19 Tháng 4 2022 18:34

Hai cảm thức về ơn Cứu Độ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
HAI CẢM THỨC VỀ ƠN CỨU ĐỘ

          Khởi đầu của ngày mới, chả hiểu sao hai con người lại tìm đến để bộc bạch về cuộc đời, về suy nghĩ, về thực tế của cuộc sống và nhất là về ơn cứu độ.

          Cô gái ngoài bốn chục, lập gia đình cũng đã hơn chục năm. Mới đây lại có thêm cu tí được tám tháng. Thế là gia đình đủ nếp đủ tẻ.

          Cô tâm sự rằng khoảng thời gian này sao Cô lại muốn buông bỏ công việc đang làm khá áp lực để tìm một công việc nhẹ nhõm hơn để có thời gian phục vụ Nhà Thờ cũng như lo cho gia đình hơn. Đặc biệt là Cô nói Cô sợ những cái cuốn hút của cuộc đời này để mất linh hồn.

          Hơn một lần, cô bé này đã nhiễm Covid trong những ngày tháng cuối của thai kỳ. Đối diện với cái chết thêm một lần nữa sau khi sinh nở. Cô kể lại trong lúc đối diện với cái chết, đối diện với thập tử nhất sinh để rồi thấy cuộc đời này là mong manh để rồi muốn đi tìm cho mình sự bình an và nhất là dọn lòng để cho mình sẵn sàng chờ cái chết.

          Cô bảo có những lúc tâm trạng trống rỗng nhưng cũng có lúc suy nghĩ làm cho phải chạnh lòng. Những suy nghĩ đã làm cho mệt mỏi và làm cho cuộc sống mất thăng bằng. Giờ thì Cô muốn sự bình an và nhất là dọn mình để sống tốt hơn và nhất là sợ mất linh hồn.

          Dĩ nhiên gửi đến Cô lời khuyên rằng con cái còn nhỏ, hãy cố gắng lo cho gia đình của mình và gìn giữ hạnh phúc của gia đình. Khi gia đình bình an và hạnh phúc thì khi đó đang sống bầu khí thiên đàng ngay tại thế.

          Trường hợp khác thì cỡ khoảng 50. Trong chia sẻ, Cô đang bị lôi cuốn vào ngành học trái ngược với đức tin Công Giáo. Dường như Cô đang được chào đón vào với ngành đó với những lời mời xem chừng ra hấp dẫn.

          Cô tìm đến tôi và trao đổi. Chân thành và thẳng thắn để nói với Cô rằng chỉ có quyền chọn 1 trong 2 chứ không thể nào đi 2 chân được. Tôi bảo với Cô rằng Cô chỉ được chọn mình Chúa chứ không thể nào vừa tin thờ Chúa lại vừa đi với cái ngược lại với đức tin Công Giáo.

          Với cái chuyện đi ngược với đức tin Công Giáo mà Cô đang theo đuổi xem chừng ra hấp dẫn vì theo như Cô nói là giúp ích cho nhiều người cần đến Cô. Hỏi ra thì giúp ích chuyện gì ? Đó là giúp ích cái chuyện mà đi ngược lại với niềm tin Kitô giáo cũng như thỏa mãn sự giải thích của cuộc đời với học thuyết đi ngược với niềm tin vào Chúa.

          Cô đang bối rồi  và tìm đến tôi để chia sẻ. Cô bối rối bởi lẽ lời mời gọi của phía bên kia xem chừng ra khá hấp dẫn. Và nếu như đi theo con đường đó thì càng ngày càng xa Chúa và mất cả linh hồn.

          Kết thúc câu chuyện, tôi cũng hứa sẽ thêm lời cầu nguyện để Cô can đảm dứt khoát cho mình sự chọn lựa trong cuộc đời và nhấtlà ảnh hưởng đến ơn cứu dộ. Hy vọng lúc nào đó sớm nhất Cô nhận ra và Cô chọn điều gì xứng hợp với niềm tin vào Chúa mà Cô đã tin theo từ nhỏ.

          Thật sự mà nói, ngày hôm nay để có cảm thức về ơn cứu độ như 2 cảm thức sáng hôm nay thật hiếm. Đơn giản là vì cuộc sống quá ồn ào, náo nhiệt và đầy danh vọng để rồi người ta mất đi cảm thức của đời sống nội tâm và thiêng liêng. Người ta dễ bị cuốn hút bởi những cái hào nhoáng bên ngoài để rồi những giá trị đạo đức và thiêng liêng và nhất là ơn cứu độ không còn trong cuộc đời của họ nữa.

          Ngày hôm nay, nói về ơn cứu độ xem chừng như là chuyện cổ tích, chuyện chẳng dính dáng gì đến mình vì lẽ ngày hôm nay người ta đang cổ súy cho một cuộc sống nhanh, sống cuồng, sống vội và sống không biết ngày mai và đặc biệt là cổ súy cho lối sống vô thần. Trước cơn sóng xô của cuộc đời như vậy, người Kitô hữu hết sức cẩn thận để mình tránh buông mình trôi theo dòng chảy của cuộc đời mà lạc xa Chúa.

          Thầm nguyện ước cho suy nghĩ cũng như chọn lựa của hai cảm thức về ơn cứu độ được chuẩn xác để rồi hai cảm thức này luôn ý thức mình là Kitô hữu, là người Chúa thương yêu và chọn để đừng buông mình theo những cái gọi là thế gian đang theo. Xin Chúa chúc lành cho những suy nghĩ tốt lành và thánh thiện đang khơi dậy trong lòng hai tâm hồn này.

Lm. Anmai, CSsR

Read 526 times Last modified on Thứ tư, 20 Tháng 4 2022 17:45